CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Buổi phỏng vấn với đối tác Nhật Bản chương trình thực tập nghề 01 năm cho sinh viên


Đăng lúc: 2018-05-19 09:02:44 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2058
Ngày 16/5/2018, tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, đại diện lãnh đạo Công ty thực phẩm Nhật Bản đã tổ chức buổi phỏng vấn sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề 01 năm tại Nhật Bản.

Tại Việt Nam, thực trạng dễ nhận thấy hiện nay là tỷ lệ sinh viên ra trường không có việc làm khá cao. Theo dự báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2017, số lượng người thất nghiệp có bằng cử nhân tiếp tục gia tăng so với năm 2016, với số lượng khoảng hơn 200.000 người. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sinh viên trong quá trình học tập thiếu kiến thức thực tế, chưa có cơ hội được tiếp xúc với môi trường làm việc chuyên nghiệp, tư duy giải quyết công việc còn hạn chế,…

Nhận định được xu thế phát triển của xã hội hiện nay, hàng năm, Trường ĐHNL đã và đang kết nối với các doanh nghiệp, tập đoàn để tạo nhiều cơ hội cho sinh viên của Nhà trường được thực tập và tìm hiểu kiến thức thực tế tại Nhật Bản. Tiếp nối sự thành công của các chương trình thực tập nghề Nhật Bản, trong ngày 16/5/2018, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã tổ chức buổi phỏng vấn cho sinh viên của Nhà trường với sự tham gia của 15 sinh viên.

Sinh viên chào đón đoàn đối tác đến phỏng vấn

Các bạn sinh viên đã trải qua buổi phỏng vấn hết sức nghiêm túc

 

Buổi phỏng vấn đã diễn ra thành công với kết quả khá khả quan. Dự kiến sẽ có 10 bạn sinh viên xuất sắc được lựa chọn. Theo đánh giá từ phía đại diện của Công ty, Trung tâm đã thực hiện rất chu đáo khâu chuẩn bị và đón tiếp, chất lượng sinh viên đăng ký tham dự chương trình tốt cả về ý thức lẫn năng lực. Lãnh đạo Công ty hứa hẹn sẽ tiếp tục hợp tác trong thời gian tới để mang lại nhiều hơn nữa cơ hội trải nghiệm thực tế trong các lĩnh vực khác nhau cho sinh viên Trường ĐHNL.

Theo lịch trình, các thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ tiếng Nhật để chủ động hơn trong quá trình thực tập tại Nhật Bản. Trung tâm chúc mừng các em đã vượt qua vòng phòng vấn một cách xuất sắc. Chúc cho hành trình mới của các em tại “xứ sở Hoa anh đào” sẽ đạt được nhiều thành công!


Ban lãnh đạo Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế

 

 

Tác giả bài viết: Thanh Huyền
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029