CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Đối tác Đài Loan sang làm việc với Nhà trường và phỏng vấn sinh viên tham gia chương trình thực tập nghề tại Đài Loan năm 2018


Đăng lúc: 2017-10-04 16:13:20 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1236
Trong khuôn khổ chương trình thực tập nghề hưởng lương tại Đài Loan, trong hai ngày 25 và 26/09/2017, đối tác Đài Loan đã có chuyến thăm và làm việc tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

Trước tình hình hội nhập quốc tế đang diễn ra mạnh mẽ như hiện nay, nhu cầu được học tập và trải nghiệm tại nước ngoài của học sinh, sinh viên Việt Nam ngày càng tăng cao. Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà Nước về việc nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kỹ năng nghề nghiệp, hướng tới đào tạo sinh viên trở thành công dân toàn cầu. Trong nhiều năm qua, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (ĐHNL) đã triển khai có hiệu quả nhiều chương trình hợp tác Quốc tế tại các quốc gia như Israel, Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản,…. Các chương trình này đã khẳng định thương hiệu và uy tín của Trường ĐHNL, là địa chỉ tin cậy trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

Là một đất nước nhỏ tại khu vực Tây Thái Bình Dương, Đài Loan đã phát triển thành một cường quốc về kinh tế và luôn giữ vững vị trí đi đầu trong nhiều ngành công nghiệp trên khắp thế giới. Nhận thấy tiềm năng phát triển cho sinh viên khối Đại học Thái Nguyên tại quốc gia này, đặc biệt trong lĩnh vực Công nghệ thực phẩm, sau một thời gian tìm hiểu, thảo luận và đàm phán, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (TT ĐT&PTQT) – Trường ĐHNL đã cùng với Công ty Chế biến thực phẩm tại Đài Loan xây dựng chương trình thực tập nghề hưởng lương tại Đài Loan. Đây là một chương trình thực tập nghề vô cùng hữu ích, không chỉ mang đến cho các em kiến thức mà cả trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp, tác phong công nghiệp hiện đại và những phúc lợi hấp dẫn. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đối tác Đài Loan đã có chuyến sang thăm Trường ĐHNL để làm việc và phỏng vấn lựa chọn ra 40 sinh viên đầu tiên sẽ được đi thực tập nghề tại Đài Loan từ tháng 3/2018.

 

Công ty Chế biến thực phẩm Đài Loan làm việc tại Trường ĐHNL

 

Trong ngày 25/9/2017, Trường ĐHNL đã tổ chức buổi ký kết thỏa thuận giữa Nhà trường và Công ty. Về phía Nhà trường, có sự tham gia của:

  • PGS. TS. Trần Văn Điền – Hiệu trưởng Trường ĐHNL
  • PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc TT ĐT&PTQT
  • ThS. Lương Hùng Tiến – Phó khoa Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm

 

Về phía đoàn đối tác Đài Loan, Trường ĐHNL vinh dự được đón tiếp các vị lãnh đạo, bao gồm:

  • Ông Wang, Dai-Ming – Giám đốc Công ty
  • Ông Lin, Ming-Te – Trưởng phòng nhân sự

Tại buổi ký kết, phía đối tác Đài Loan đã giới thiệu sơ bộ về doanh nghiệp. Được biết, Công ty Chế biến thực phẩm tại Đài Loan chuyên sản xuất các khẩu phần ăn nhanh, các loại bánh, cơm hộp, mỳ, sushi…cung cấp cho chuỗi cửa hàng tiện lợi Family Mart. Đặc biệt, từ năm 2007, Công ty đã thành lập một chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời đang có kế hoạch mở thêm chi nhánh tại Hà Nội. Doanh thu của Công ty luôn tăng trưởng tốt, mỗi ngày sản xuất được 20 vạn suất ăn liền, cung cấp cho 38,2% hệ thống cửa hàng tiện lợi tại Đài Loan. Công nghệ được áp dụng trong sản xuất là dây chuyền hiện đại của Nhật Bản và đang được Công ty tiếp tục phát triển thêm. Ngoài ra, sinh viên quốc tế đến làm việc tại Công ty sẽ được sắp xếp chỗ ở tại ký túc xá hiện đại, tiện ích và luôn được hưởng những phúc lợi hấp dẫn. Về phía Nhà trường, PGS.TS. Trần Văn Điền cũng nhấn mạnh về tiềm năng học tập và làm việc tại Đài Loan, đồng thời khẳng định phát triển chương trình thực tập nghề tại Đài Loan cho sinh viên là một trong những hướng đi mà Nhà trường rất quan tâm và mong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển tốt. Nhà trường giao nhiệm vụ cho TT ĐT&PTQT tiếp tục đào tạo tốt về kỹ năng và ngoại ngữ để sinh viên có đủ năng lực, phẩm chất, đáp ứng yêu cầu của chương trình.

 

Buổi ký kết diễn ra đầy thiện chí. Cả hai bên đều mong muốn được hợp tác lâu dài để mang lại nhiều hơn nữa cơ hội phát triển cho sinh viên

 

Tiếp nối lịch làm việc, trong ngày 26/9/2017, đối tác Đài Loan đã tổ chức buổi gặp gỡ và phỏng vấn  sinh viên. Được biết đã có hơn 100 sinh viên đăng ký chương trình, qua sơ tuyển vòng 1, TT ĐT&PTQT đã lựa chọn được 81 bạn sinh viên xuất sắc tham dự vòng phỏng vấn với lãnh đạo Công ty.

 

Trước buổi phỏng vấn, các thí sinh trải qua vòng kiểm tra độ khéo léo của tay. Được biết, sinh viên sẽ được làm việc tại dây chuyền hiện đại, do vậy đôi bàn tay cần có sự linh hoạt để đạt được năng suất cao

 

Tiếp theo, các thí sinh bước vào phần phỏng vấn với lãnh đạo Công ty

 

Buổi gặp mặt, phỏng vấn đã diễn ra thành công với kết quả khá khả quan với 40 bạn sinh viên ưu tú được lựa chọn. Theo đánh giá từ phía đại diện của Công ty, chất lượng sinh viên đăng ký tham dự chương trình tốt cả về ý thức lẫn năng lực. Tuy nhiên, hiện nay Chính phủ Đài Loan mới cấp cho Công ty 40 chỉ tiêu. Do vậy, dù rất hài lòng về mặt bằng thí sinh hiện nay, trước mắt, Công ty chỉ có thể nhận 40 bạn tham gia. Lãnh đạo Công ty hứa hẹn sẽ tiếp tục đề xuất xin thêm chỉ tiêu với Chính phủ Đài Loan để mang lại nhiều hơn nữa cơ hội trải nghiệm cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên trong khối Đại học Thái Nguyên nói riêng.

Theo lịch trình, các thí sinh trúng tuyển sẽ tiếp tục học tập, nâng cao trình độ tiếng Trung để chủ động hơn trong quá trình thực tập tại Đài Loan. Trung tâm chúc mừng các em đã vượt qua vòng phòng vấn một cách xuất sắc. Chúc cho hành trình mới của các em tại đảo quốc tươi đẹp Đài Loan vào tháng 3/2018 sẽ đạt được nhiều thành công!

 

Tác giả bài viết: Mai Thu - TT ĐT&PTQT
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029