CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Chuyến bay đặc biệt lần thứ 2 đưa sinh viên lên đường đi thực tập Israel 2021


Đăng lúc: 2021-10-28 09:13:19 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 653
Chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines VN5143 cất cánh đưa 142 sinh viên của Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên lên đường đi thực tập tại Israel năm 2021.

Ngày 23/10/2021, chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines VN5143 cất cánh đưa 142 sinh viên và cựu sinh viên của Trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên lên đường đi thực tập tại Israel năm 2021.

Trong số những sinh viên được gửi đi thực tập tại Israel năm 2021, có rất nhiều sinh viên Chương trình Đại học Đặc biệt của Nhà trường được gửi đi thực tập theo đúng lộ trình mà Nhà trường đã xây dựng cho sinh viên.

142 sinh viên Chương trình Thực tập nghề tại Israel 2021

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Việt Nam cùng với các quy định cách ly, giãn cách xã hội và rất nhiều thủ tục mới phát sinh, tuy nhiên với sự nỗ lực và hỗ trợ rất lớn của các đơn vị trong và ngoài trường như Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao Israel, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, Bộ Nông nghiệp, phòng Đào tạo, phòng CT HSSV, phòng KH-TC, các Khoa chuyên môn…Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Trường ĐH Nông Lâm đã triển khai thành công gửi sinh viên đi thực tập tại Israel an toàn và thuận lợi. Sinh viên được bố trí đi ô tô theo đoàn ra sân bay và được máy bay riêng của Vietnam Airline bay thẳng sang Israel.


Sinh viên làm thủ tục lên đường

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19, kế hoạch lên đường của Chương trình Thực tập nghề Israel 2021 triển khai muộn hơn hàng năm, tuy nhiên, Trung tâm vẫn tổ chức các hoạt động hướng dẫn online, định hướng cho sinh viên của Chương trình vẫn được triển khai tới toàn bộ sinh viên trước khi lên đường. Năm nay hoạt động được chú trọng và khác biệt nhất so với hằng năm đó là sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức và tinh thần, chú ý bảo vệ sức khoẻ trong suốt quá trình bay và thực tập tại Israel.
Để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho toàn bộ sinh viên, Nhà trường đã phối hợp với các cơ quan tổ chức chuyến bay riêng đưa các em đến Israel, cùng đối tác Israel lên phương án chi tiết về việc đón sinh viên và bố trí cho sinh viên cách ly tại khách sạn ở thủ đô Jerusalem. Trong thời gian sinh viên cách ly, Trung tâm ĐT&PTQT bố trí giáo viên nước ngoài tiếp tục dạy bổ trợ thêm tiếng Anh cho các em để đảm bảo khi hết thời gian cách ly, sinh viên duy trì được kiến thức tiếng Anh và tự tin khi thực tập tại các trang trại nông nghiệp công nghệ cao tại miền Nam Israel. Trong thời gian từ 8 đến 11 tháng thực tập hưởng lương tại các trang trại nông nghiệp công nghệ cao của đất nước Israel, các sinh viên, cựu sinh viên sẽ được tiếp cận và trải nghiệm các kỹ thuật sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (kỹ thuật nông nghiệp trong nhà lưới, nhà màng; tưới nhỏ giọt; xử lý đất và phòng trừ sâu bệnh trong nhà lưới/nhà màng; bảo quản chế biến sau thu hoạch…), nâng cao trình độ tiếng Anh, phát triển toàn diện về tư duy và kỹ năng làm việc trong môi trường thực tập quốc tế năng động.
Chuyến bay đặc biệt này cũng đón gần 70 sinh viên thuộc đoàn Đại học Nông lâm Thái Nguyên trở về Việt Nam sau khi hoàn thành Chương trình thực tập tại Israel. Chuyến bay này không chỉ hỗ trợ sinh viên thực hiện được kế hoạch thực tập, học tập của mình mà còn mang ý nghĩa tăng cường mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam – Israel.
Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029