CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Hội thảo giới thiệu cơ hội việc làm tại Nhật Bản cho sinh viên trường Đại học Nông lâm


Đăng lúc: 2016-12-23 11:18:41 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1565
Nhằm giúp sinh viên Đại học Nông lâm xác định được mục tiêu phấn đấu, nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường, Trung tâm đã mời những Doanh nghiệp Nhật Bản đến Trường để trực tiếp chia sẻ vể nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm cho sinh viên

Được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban Giám Hiệu Nhà trường, chiều ngày 08/12/2016, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã tổ chức buổi Hội thảo “Giới thiệu cơ hội việc làm cho sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên”. Dự hội thảo có PGS. TS. Nguyễn Quang Tính – Trưởng phòng Công tác Học sinh, sinh viên, PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế;. Phía đối tác có ông Kawano Yuichiro – Giám đốc Công ty Toyu và ông Wakasa Munetaka - Giám đốc Công ty Wakasa cùng rất đông các bạn sinh viên đến từ Trường Đại học Nông Lâm và các trường cao đẳng, đại học trên cả nước.

Các vị đại biểu cùng sinh viên tham dự buổi hội thảo

Chương trình Tuyển dụng nhân sự tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được tổ chức với mục đích giúp sinh viên Việt Nam tiếp cận trực tiếp với các nhà tuyển dụng Nhật Bản mà không mất chi phí trung gian. Những bạn sinh viên có tiếng Nhật, có năng lực và quyết tâm hoàn toàn có thể đăng ký ứng tuyển để tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình.

Tại buổi Hội thảo, PGS. TS. Nguyễn Quang Tính nhận định: “Hiện nay, việc tìm kiếm việc làm sau khi tốt nghiệp ra trường đang là nỗi trăn trở lớn không chỉ của sinh viên mà còn là vấn đề chung của tất cả các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước. Theo thống kê mới nhất của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến đầu năm 2016 đã có gần 250 000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp sau khi ra trường. Trong những năm gần đây, các trường Đại học cũng phải trăn trở tìm các giải pháp để khắc phục tình trạng trên. Trường Đại học Nông lâm đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong đó đặc biệt quan tâm đến việc liên kết với các doanh nghiệp và cơ sở nước ngoài để tìm kiếm cơ hội việc làm cho sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên khối ngành nông nghiệp nói riêng”

PGS. TS. Nguyễn Quang Tính phát biểu tại buổi Hội thảo

Tại buổi Hội thảo PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo – người đã có nhiều năm kinh nghiệm học tập và làm việc tại nước ngoài trong đó có đất nước Nhật Bản chia sẻ và nhấn mạnh nếu sinh viên Việt Nam chăm chỉ, rèn luyện ý thức kỉ luật tốt bổ sung cho mình những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp theo yêu cầu của nhà tuyển dụng và đặc biệt là phải giỏi thực sự ít nhất một ngoại ngữ (Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn…) thì chắc chắn sẽ có việc làm tốt ngay sau khi ra trường.

Nhằm giúp sinh viên Đại học Nông lâm xác định được mục tiêu phấn đấu, nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt sau khi ra trường, Trung tâm đã mời những Doanh nghiệp Nhật Bản đến Trường để trực tiếp chia sẻ vể nhu cầu tuyển dụng và cơ hội việc làm cho sinh viên cũng như những kĩ năng cơ bản nhất để đáp ứng sự tuyển dụng của Doanh nghiệp Nhật Bản.”

PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo chia sẻ với sinh viên về những cơ hội việc làm

Phát biểu tại buổi hội thảo, CEO của công ty Nhật Bản – Ông Takigawa chia sẻ mặc dù đã tham gia rất nhiều buổi hội thảo nhưng đây là lần đầu ông được đứng thuyết trình trước rất đông sinh viên như tại trường Đại học Nông Lâm. Ông đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin rất thú vị về khái niệm năng lực toàn cầu và những điều mà một nhà tuyển dụng Nhật Bản tìm kiếm ở một ứng viên. Theo đó, hai yếu tố tiên quyết cần chú ý trong một buổi phỏng vấn đó là phải phân tích được bản thân mình và phân tích được công ty tuyển dụng, từ đó chứng minh được cho người tuyển dụng rằng mình thích hợp cho Công ty bằng những kĩ năng mà mình đã tự trang bị được cho bản thân trước đó.

Tại buổi hội thảo, giám đốc của Công ty TOYU và Công ty WAKASA là hai công ty hiện tại đang có nhu cầu tuyển dụng nhân sự đã phát biểu về những cơ hội của sinh viên. Những ứng viên trúng tuyển sẽ được Công ty hỗ trợ chi phí làm thủ tục xuất cảnh, chi phí đi máy bay sang Nhật và được hưởng toàn bộ quyền lợi giống như những nhân viên khác khi làm việc tại Công ty. Những thông tin này đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều sinh viên, các bạn cũng đã đặt nhiều câu hỏi quan tâm về phía nhà tuyển dụng.

Ông Kawano Yuichiro – Giám đốc Công ty Toyu

Các bạn sinh viên hào hứng đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

“Nhật Bản hiện nay đang mở rộng đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, Việt Nam cũng là một đối tác quan trọng  và được đặt nhiều kỳ vọng. Vì vậy chúng tôi mong muốn tìm kiếm những người trẻ có năng lực, có quyết tâm, có suy nghĩ mạnh mẽ và dám thử thách bản thân ngay khi còn trẻ. Chúng tôi hi vọng trong thời gian tới sẽ lựa chọn được những sinh viên ưu tú sang làm việc tại Nhật Bản. Nhận được sự quan tâm lớn từ sinh viên của Trường như ngày hôm nay, chúng tôi đảm bảo nếu có bất cứ thông tin nào về công ty Nhật muốn tuyển dụng nhân lực chúng tôi sẽ thông báo đầu tiên cho Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Chương trình sẽ trở thành cầu nối cho sự hợp tác lâu dài giữa phía Trường và phía Công ty” Ông Takigawa cho biết.

Buổi hội thảo kết thúc đã nhận được rất nhiều đăng ký tuyển dụng của các ứng viên. Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, việc tổ chức những buổi Hội thảo giới thiệu đến sinh viên về cơ hội tuyển dụng nhân sự trực tiếp không qua trung gian thực sự là cơ hội việc làm rất lớn cho các bạn sinh viên, đồng thời cũng là cầu nối giúp nhà tuyển dụng nước ngoài tiếp cận được với nguồn nhân lực chất lượng. Trong bối cảnh sinh viên Đại học ra trường thất nghiệp nhiều như hiện nay, các em sinh viên cần hiểu rõ mình phải chuẩn bị những gì để nắm bắt được những cơ hội việc làm tốt lương cao sau khi ra trường. Trường Đại học Nông lâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo ngoại ngữ, đẩy mạnh phát triển các Chương trình Thực tập nghề nước ngoài nhằm giúp cho sinh viên của trường giỏi ngoại ngữ, tăng cường kinh nghiệm, kỹ năng làm việc trong môi trường Quốc tế chuyên nghiệp để sinh viên của trường sẽ chinh phục được những vị trí việc làm tốt khi ra trường.  

 

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029