CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Sinh viên Việt Nam tại Israel gây quỹ ủng hộ đồng bào lũ lụt tại miền Trung


Đăng lúc: 2016-11-07 11:12:11 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1456
Đối với Chương trình Thực tập nghề tại Israel, đây là hành động thắp lửa cho sự nhiệt huyết, lòng yêu nước và sự đoàn kết lớn mạnh tiếp nối cho các khóa sinh viên tiếp theo của Chương trình.

Dải đất miền Trung đầy nắng, gió và cát hầu như năm nào cũng phải gồng mình chống chọi với bão lũ, thiên tai. Năm nay, thiên tai lại đổ xuống những cơn mưa lũ cuốn trôi mọi thứ trên mảnh đất cằn, nhà cửa, trường học, mùa màng… những người con của miền Trung đã phải chịu sự mất mát người thân, tài sản và trải qua những ngày sống lay lắt trên những mái nhà trong dòng lũ dữ.  

Hứng trận mưa kỷ lục trong lịch sử quan trắc, số người chết thống kê được là 35 và 4 người mất tích. Quảng Bình thiệt hại nặng nhất với 93.000 ngôi nhà bị ngập, tiếp đó là Hà Tĩnh với 25.000 căn và Nghệ An gần 3.000.  Hàng nghìn hécta hoa màu và nuôi trồng thủy sản chìm trong lũ.

Sinh viên và công nhân lao động Việt Nam tại Israel

Ngày 17/10, cơn bão suy yếu và qua đi nhưng những hình ảnh thiệt hại do mưa bão tại miền Trung được chia sẻ trên những trang web, mạng xã hội đã gây xúc động mạnh cho tất cả mọi người. Những nỗi đau nơi dòng lũ đã lan tỏa sự đoàn kết đến những người con Việt Nam, không chỉ ở những người khắp nơi trong mảnh đất hình chữ S hướng về miền Trung, hòa chung vào nỗi niềm đó còn có tình thương từ những người con xa xứ. Với mong muốn được góp một phần sức lực nhỏ bé giúp đỡ miền Trung vượt qua giai đoạn khó khăn này, Hội sinh viên Việt Nam của Chương trình Thực tập nghề tại Israel đã gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung và nhận được sự ủng hộ của đông đảo sinh viên và công nhân lao động hiện đang sống, học tập và làm việc tại đất nước này.

Anh Phạm Bá Hùng - Đồng hương Việt Nam tại Israel và bạn Lê Lương Toản – Sinh viên đoàn Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đang thực tập tại Israel, người trực tiếp đứng ra nhận tiền quyên góp để chuyển về nước, đã kêu gọi sự đồng lòng của tất cả đồng hương Việt Nam tại vùng Arava: Tôi cũng như các bạn cũng đều là sinh viên xa xứ, đến đất nước Israel mỗi người có một mục tiêu khác nhau: Trải nghiệm, thử thách bản thân, có người khi đi mang theo hi vọng học hỏi nhiều hơn nữa về nông nghiệp để khi về có thể tạo ra những sản phẩm nông nghiệp tốt, an toàn góp phần đẩy lùi đi vấn nạn về an toàn thực phẩm đang là nỗi lo của cả quốc gia, và nhiều nhiều mục tiêu khác nữa...Tuy nhiên, muốn gây dựng những điều lớn lao, trước hết phải biết làm từ những điều nhỏ bé. Những mục tiêu cho tương lai đó chúng ta tạm gác lại để hướng về Việt Nam, hướng về miền Trung ruột thịt. Ngay lúc này khi miền trung đang quằn mình chống trọi với bão lũ lịch sử, chống trọi với đống đổ nát sau cơn bão đi qua, là cái đói, là không nhà cửa, là nỗi đau mất mát người thân, là con đường đến trường xa xôi và gập ghềnh, là cả một tương lai mù mịt chờ họ phía trước...Vậy tại sao chúng ta không chung tay hành động từ những điều nhỏ nhất, một gói mỳ tôm, một xuất ăn, một phần thuốc men hay một phần quà nhỏ ... Nhiêu đó chưa thể giúp chúng ta có cuộc sống tốt hơn nhưng với họ nhiêu đó cũng là cả gia tài, cả cuộc sống trong lúc này. Vì vậy tôi kêu gọi mọi người những người con xa Tổ quốc chung tay ủng hộ miền Trung. Với mong muốn và hy vọng những muộn phiền sẽ sớm rút đi như con nước lũ, để ngày mai ai cũng hạnh phúc khi thấy được ánh mặt trời.”

Anh Phạm Bá Hùng và sinh viên Lê Lương Toản tại Israel

Cùng với lịch trình đến từng Moshav nhận tiền ủng hộ, Chương trình gây quỹ đã nhanh chóng nhận được sự đồng tình của tất cả những người con Việt Nam, từ nhiều miền quê của đất nước gặp nhau cùng sinh sống tại đất nước Israel xa xôi. Sau năm ngày kêu gọi, đã có 132 người đóng góp tiền ủng hộ miền Trung, trong đó có 112 sinh viên và 20 người lao động. Đặc biệt, Chương trình gây quỹ nhận được 500 shekels từ sự ủng hộ của vợ chồng bà Gutman Hadas - Phó giám đốc Trung tâm AICAT. Tổng số tiền nhận được là 10.665shekels tương đương hơn 60.000.000 VNĐ. Số tiền đã được chuyển về Việt Nam gửi ca sĩ Tuấn Hưng trực tiếp đến miền Trung ủng hộ. Đây là món quà nhỏ bé thể hiện hành động thiết thực của các Thực tập sinh, các anh em lao động xa nhà cùng dành cho đồng bào tại vùng lũ miền Trung với mong muốn chia sẻ bớt gánh nặng cuộc sống, làm vơi đi phần nào sự mất mát và những tổn thất lớn lao do cơn bão gây ra trong giai đoạn khó khăn nhất này. 

Hoạt động này không chỉ thể hiện tinh thần nhân văn của những người con Việt Nam với tình thương yêu đồng bào vượt không gian và khoảng cách địa lý. Đối với Chương trình Thực tập nghề tại Israel, đây còn là hành động thắp lửa cho sự nhiệt huyết, lòng yêu nước và sự đoàn kết lớn mạnh tiếp nối cho các khóa sinh viên tiếp theo của Chương trình. Từ Việt Nam, miền Trung gửi lời cảm ơn vượt hàng nghìn cây số tới tấm lòng của tất cả các em. Chúc các em hoàn thành thật tốt khóa thực tập của mình, mang thành công trở về góp sức mình xây dựng đất nước tiếp tục đi lên. 

Tác giả bài viết: Thùy Dương
Nguồn tin: Mai Thu, TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029