CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Cảm nghĩ của sinh viên khi tham gia chương trình thực tập sinh tại Israel


Đăng lúc: 2016-09-19 14:25:40 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1705
"Tới nay tôi đã sinh sống, học tập và làm việc tại nơi đây được hơn một tháng. Phần nào hiểu được cách sống và làm việc của những người Do Thái thông minh, tốt bụng và thẳng tính. Mọi thứ ở nơi đây khác xa so với ở Việt Nam, cách họ chào nhau thân thiện (cả khi họ không quen biết nhau), cách họ nhường nhau khi qua đường - đặc biệt là đi trên đường không bao giờ bạn nghe thấy tiếng còi xe…" Một chia sẻ của sinh viên.

Đặt chân xuống sân bay Tel Aviv, nhìn xung quanh là cả thành phố sầm uất nhất của đất nước Israel. Chúng tôi được đón chào bởi một cô người Israel, sau đó là chọn người ở cùng nhau vào Farm. Xong xuôi mọi việc cả đoàn theo chân chị Yến (Trưởng đoàn Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên) và cô người Israel lên xe bus để về farm của mình.

60% diện tích Israel là sa mạc

Chỉ khi mà tôi đặt chân tới nơi đây thì tôi mới thật sự tin những gì mà mình được biết về đất nước Israel này. Một đất nước sống bằng niềm tin và họ có thể làm lên mọi thứ từ sa mạc và đá. Đáng nói nhất chính là công nghệ tưới nhỏ giọt giúp cho đất nước xinh đẹp này có thể phát triển nông nghiệp một cách vượt bậc, trở thành nước xuất khẩu nông sản hàng đầu thế giới.

Ở Israel, nông nghiệp là lĩnh vực mà 95% là khoa học và chỉ 5% lao động.

Israel với nền nông nghiệp bán tự động, họ phải nhập khẩu lao động từ các nước khác như Việt Nam, Thái lan, Nepal, Lào, Campuchia, … Với công nghệ hiện đại phần lớn giúp con người trong quá trình trồng, chăm sóc, thu hoạch nông sản.

Sinh viên Việt Nam sang Israel theo hình thức tu nhiệp sinh 10 -11 tháng, với 5 ngày làm việc trên farm ớt, 1 ngày đi học trên trường. Ngoài ớt, các vùng khác còn trồng cà chua, chà là, các loại hoa… Khi làm việc trên farm, sinh viên được làm việc giống như những người nông dân thực thụ từ công việc chọc lỗ, trồng cây, chăm sóc cây… và sau đó là thu hoạch nông sản.

Tới nay tôi đã sinh sống, học tập và làm việc tại nơi đây được hơn một tháng. Phần nào hiểu được cách sống và làm việc của những người Do Thái thông minh, tốt bụng và thẳng tính. Mọi thứ ở nơi đây khác xa so với ở Việt Nam, cách họ chào nhau thân thiện (cả khi họ không quen biết nhau), cách họ nhường nhau khi qua đường - đặc biệt là đi trên đường không bao giờ bạn nghe thấy tiếng còi xe…

Từ những vùng đất chỉ có nắng và cát sa mạc người Do Thái đã sử dụng trí tuệ của họ để vượt qua những khó khăn, sự  khắc nghiệt của thời tiết tạo nên những thành quả to lớn như ngày nay.

Biển Đỏ tại TP.Eilat

Chương trình thực tập tại Israel còn là cơ hội để các bạn được giao lưu văn hóa nhiều hơn với các nước bạn trên thế giới, trau dồi thêm các kĩ năng cần thiết cho bản thân và tăng khả năng tiếng anh cho các bạn nào có mong muốn học tập, tham quan những địa danh nổi tiếng của đất nước này.

Tác giả bài viết: Vũ Thị Dương - 45QLĐĐ N03 - Thực tập sinh tại ISRAEL
Nguồn tin: Mai Thu, TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029