CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Buổi định hướng và chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên lên đường đi thực tập tốt nghiệp và thực tập nghề tại Israel 2016


Đăng lúc: 2016-07-20 11:23:58 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1586
Nhằm giúp cho sinh viên tham gia Chương trình TTN tại Israel 2016 có những thông tin thực tế về cuộc sống tại Israel, ngày 05/07/2016, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức buổi định hướng và chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên trước khi lên đường.

Nhằm giúp cho sinh viên tham gia Chương trình TTN tại Israel 2016 có những thông tin thực tế về cuộc sống tại Israel, ngày 05/07/2016, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức buổi định hướng và chia sẻ kinh nghiệm cho sinh viên trước khi lên đường.

Tham dự buổi lễ gồm có TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm, chuyên viên phụ trách Chương trình, cựu sinh viên trở về từ Israel và hơn 100 sinh viên tham gia Chương trình thực tập nghề Israel 2016.

Buổi định hướng có sự tham gia của đông đủ các bạn sinh viên tham gia Chương trình

Mở đầu buổi định hướng là lời chúc mừng của cô Thảo tới những bạn sinh viên đã hoàn thành kì thực tập tại Israel năm 2015 cùng toàn thể các bạn sinh viên “dám chấp nhận, dám đương đầu thử thách” trong 10 tháng sắp tới. Với kinh nghiệm của một người đã có gần 10 năm học tập và làm việc tại nước ngoài, cô Thảo đã chia sẻ những nhận định của mình về những điều sinh viên còn thiếu để tìm kiếm một công việc tốt sau khi ra trường và những kĩ năng sinh viên có được khi đi học tập và làm việc tại nước ngoài. Việc tư vấn và định hướng cho sinh viên sẽ giúp các bạn nhận thấy rõ hơn mục đích học tập của mình trong kì thực tập sắp tới. Bên cạnh đó, cô cũng chia sẻ những khó khăn có thể gặp phải khi thực tập tại Israel, với mỗi vấn đề đó cô đều đưa ra lời khuyên tới các bạn sinh viên về giải pháp và hướng khắc phục để các bạn có sự chuẩn bị kĩ càng hơn trước khi lên đường.

Tiến sĩ Hoàng Thị Bích Thảo chia sẻ kinh nghiệm sống và làm việc ở nước ngoài

Buổi định hướng vinh dự có sự góp mặt của rất đông các bạn sinh viên vừa trở về từ khóa thực tập Israel năm 2015. Các anh chị chia sẻ đến các em sinh viên khóa sau là những thực tế từ việc trải nghiệm cuộc sống xa nhà, là những kỉ niệm, những câu chuyện buồn vui, những kỹ năng ứng xử trong cuộc sống …

 Cựu sinh viên của Chương trình chia sẻ và giải đáp thắc mắc của các em sinh viên

Trong không khí hào hứng từ những lời chia sẻ thực tế của các anh chị đi trước, các em sinh viên đã đặt ra rất nhiều câu hỏi dựa trên những băn khoăn của bản thân, một số vấn đề được sinh viên đặt ra rất thiết thực và được quan tâm nhất như làm thế nào để cải thiện khả năng phản xạ khi giao tiếp tiếng Anh với người dân bản xứ, các phương thức gọi điện thoại từ Israel về Việt Nam, cách cân bằng giữa thời gian đi học và đi làm...

Các bạn sinh viên đặt câu hỏi về những vấn đề mình còn băn khoăn

Sự tương tác giữa hai khoá sinh viên tham gia Chương trình chính là cơ hội để các em hình dung được bức tranh thực tế nhất về cuộc sống tại mảnh đất nắng gió, nơi đang mở sẵn cánh cửa chào đón các em tới trải nghiệm và học hỏi. 

Buổi định hướng và chia sẻ đã mang đến rất nhiều thông tin hữu ích đồng thời cũng giải đáp được thắc mắc cho sinh viên về rất nhiều vấn đề khác nhau. Đây sẽ là hành trang giúp các em tự tin trên chặng đường thử thách sắp tới. Chúc các em có sự chuẩn bị tốt nhất trước hành trình 10 – 11 tháng thực tập tại Quốc gia khởi nghiệp Israel.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029