CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Thực tập tốt nghiệp hưởng lương tại nước ngoài - Hướng đi mới trong Đào tạo ngành Quản lý đất đai của Khoa Quản lý tài nguyên, trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2016-06-16 16:17:19 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1534

         Nhằm đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng tay nghề cũng như kỹ năng mềm cho sinh viên, ngày 16 tháng 4 năm 2016, Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm đã ký quyết định phê duyệt đề án cho phép sinh viên Khoa quản lý tài nguyên chuyên ngành Quản lý đất đai và Địa chính – môi trường đi thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài.

        Điều kiện để đi thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài: các sinh viên đã hoàn thành khối kiến thức tối thiểu là 101/120 tín chỉ, đạt chuẩn kiến thức tiếng Anh theo quy định của chương trình.

        Sinh viên đi thực tập theo chương trình sẽ tiến hành làm đề tài tốt nghiệp tại nước ngoài trong thời gian 10-12 tháng. Khoa Quản lý tài nguyên kết hợp với Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế xây dựng đề cương nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành đào tạo cũng như địa điểm sinh viên đến thực tập. Sinh viên ngành Quản lý đất đai làm đề tài theo hướng sau: Đánh giá hiệu quả sử dụng đất, đánh giá tính phù hợp của quy hoạch đất đai với môi trường, nghiên cứu đánh giá chất lượng đất, môi trường…, sử dụng công nghệ GIS trong điều hành và quản lý trang trại.

      Toàn bộ thời gian thực tập tại nước ngoài, sinh viên sẽ được học lý thuyết bằng tiếng Anh, tham gia nghiên cứu và làm việc hợp lý. Sinh viên được hưởng lương theo số giờ làm việc tại địa điểm thực tập. Trong suốt thời gian thực tập, sinh viên sẽ liên hệ với thầy, cô hướng dẫn để trao đổi cách thức viết báo cáo, cách thu thập số liệu sơ cấp và thứ cấp. Trung tâm có trách nhiệm liên hệ với địa điểm mà sinh viên được gửi đến thực tập để kết hợp cung cấp số liệu cho sinh viên. Kết thúc đợt thực tập, sinh viên quay trở về Trường để báo cáo kết quả thực tập trước hội đồng bảo vệ tốt nghiệp của Khoa. Khóa luận tốt nghiệp có thể được trình bày bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy theo đăng ký của sinh viên. Các ý kiến đóng góp của sinh viên, các cơ sở tại nước ngoài nơi sinh viên thực tập là tài liệu để Khoa tham khảo, rà soát và bổ sung kiến thức vào chương trình đào tạo của ngành Quản lý đất đai. Đây là một hướng đi mới của Khoa nhằm giúp sinh viên nâng cao ngoại ngữ và kinh nghiệm làm việc thực tiễn đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập. Sinh viên sau khi thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài sẽ được Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế ưu tiên giới thiệu vào các chương trình việc làm quốc tế thu nhập cao tại các nước tiên tiến như Mỹ, Nhật, Úc, ….

        Tháng 7 năm 2016 sẽ có 19 sinh viên đi thực tập tốt nghiệp theo Đề án tại ISRAEL, hiện nay sinh viên đã viết đề cương thực tập và nhận giáo viên hướng dẫn. Trung tâm và Khoa đã có một buổi gặp mặt với sinh viên để giải quyết thắc mắc và hướng dẫn cách thức viết đề cương.

       Trong thời gian tới, Khoa Quản lý tài nguyên tiếp tục nhân rộng mô hình thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài cho sinh viên Ngành Quản lý Tài nguyên & Môi trường với hai chuyên ngành: Quản lý Tài nguyên Nông lâm nghiệp, Quản lý Tài nguyên thiên nhiên và Du lịch sinh thái tại các nước Mỹ, Úc, Niu Di Lân, Nhật, Singapo, Hàn Quốc và Israel.

      Một vài hình ảnh tại buổi gặp mặt sinh viên đi thực tập tốt nghiệp tại Israel tháng 7 năm 2016 tại trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Giáo viên Khoa Quản lý tài nguyên gặp mặt sinh viên tại Trung tâm

Cựu sinh viên Israel trao đổi kinh nghiệm khi thực tập tại nước ngoài với sinh viên

Với sự hợp tác của Khoa Quản lý tài nguyên và Trung tâm Đào tào –Phát triển Quốc tế, sự ủng hộ của Nhà trường, chương trình thực tập tốt nghiệp tại nước ngoài sẽ mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên, giúp các em có hành trang đầy đủ khi gia nhập thị trường lao động toàn cầu.

                                                                                                                                                Tháng 6, năm 2016

                                                                                                                                              Khoa Quản lý tài nguyên

                                                                                                                            

 

Tác giả bài viết: Khoa Quản lý tài nguyên
Nguồn tin: Mai Thu, TTĐT & PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029