CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Cơ hội học tập và thực tập ở nước ngoài của sinh viên


Đăng lúc: 2015-04-20 16:40:53 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2083
Thực tập hưởng lương là một bước đệm rất hữu ích đối với những sinh viên mới ra trường có mong muốn nâng cao ngoại ngữ, mở mang kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc tại các nước phát triển trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là một cơ hội cho bạn để có thể ghi thêm điểm vào CV của mình. Những kỹ năng có được trong quá trình thực tập chính là điểm cộng cho bạn trước các nhà tuyển dụng trong thời kì thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Với sinh viên ngành nông nghiệp thì sao?

      Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng như hiện nay và đặc biệt là sự hình thành của cộng đồng kinh tế Asian vào năm 2015 đòi hỏi sinh viên khi ra trường không những phải giỏi chuyên môn mà còn phải giỏi cả ngoại ngữ và có kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế thì sinh viên Việt Nam ra trường thường yếu ngoại ngữ, bị động, thiếu kinh nghiệm làm việc đang là những trở ngại lớn để có thể tìm được một việc làm tốt. Có rất nhiều vị trí việc làm tốt với mức thu nhập hấp dẫn đang cần tuyển người nhưng bạn lại không đủ tiêu chuẩn. Làm thế nào để một sinh viên mới ra trường có đủ tiêu chuẩn và có kinh nghiệm để có thể tìm được những việc làm tốt?

                               


        Thực tập hưởng lương là một bước đệm rất hữu ích đối với những sinh viên mới ra trường có mong muốn nâng cao ngoại ngữ, mở mang kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc tại các nước phát triển trong giai đoạn hiện nay. Đây cũng là một cơ hội cho bạn để có thể ghi thêm điểm vào CV của mình. Những kỹ năng có được trong quá trình thực tập chính là điểm cộng cho bạn trước các nhà tuyển dụng trong thời kì thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh như hiện nay. Với sinh viên ngành nông nghiệp thì sao?



     
                                   Sinh viên lên đường sang thực tập nghề Israel                

   

Sinh viên lên đường sang thực tập nghề Hoa Kỳ



    
Sinh viên lên đường sang TTN và du học Nhật Bản



        Các bạn đang có những lợi thế rất lớn để tham gia vào các chương trình này. Khi các bạn là sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm, chỉ cần các bạn chăm chỉ là có cơ hội tham gia vào một trong các chương trình thực tập của Nhà trường tại nước ngoài. Thậm chí nếu bạn không có tài chính, bạn vẫn tham gia được vì Nhà trường có những chính sách hỗ trợ tài chính cho những sinh viên có học lực khá giỏi và ý thức tốt.
Hiện nay Nhà trường đã xây dựng được các thỏa thuận, hợp tác chính thức với các đối tác lớn của Mỹ, Nhật Bản, Israel, Canađa, Thụy Sỹ ..để tạo cơ hội cho sinh viên nông nghiệp của Nhà trường có thể tham gia thực tập có hưởng lương tại các quốc gia trên. Chỉ cần bạn học ngoại ngữ chăm chỉ trong vòng 3 tháng với người nước ngoài, bạn có đủ trình độ tiếng Anh để tham gia chương trình.


    
 Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường ĐH Nông Lâm và các đối tác nước ngoài

 


        Hàng năm Nhà trường gửi trên 300 sinh viên đi thực tập tại các quốc gia trên và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía sinh viên và đối tác. Hầu hết sinh viên sau khi trở về từ các chương trình đều tự tin, thành công trong công việc và học tập. Gần 50% sinh viên sau khi hoàn thành chương trình thực tập nghề nhận được học bổng quốc tế toàn phần hoặc tiếp tục tham gia vào các chương trình du học khác ở nước tiên tiến như Úc, Nhật, Thụy Sĩ, Đài Loan… để tiếp tục trau dồi kiến thức chuyên môn. Số còn lại đều tự tin tham gia vào thị trường lao động của Việt Nam. Với trình độ ngoại ngữ tốt, chuyên môn vững, kinh nghiệm làm việc quốc tế và kỹ năng ứng xử linh hoạt, rất nhiều sinh viên đã có được việc làm tốt, thu nhập cao và khẳng định được chỗ đứng của mình với các vị trí quan trọng. Hiện tại, một số cựu sinh viên của chương trình hiện đang có vị trí tốt ở các doanh nghiệp và tổ chức như: Công ty TH True Milk, Tổ chức World Vision, các Viện nghiên cứu và các trường đại học trên toàn nước Việt Nam…
      
    
                     Sinh viên học tập và làm việc tại Hoa Kỳ                         

  Sinh viên học tập và làm việc tại Nhật Bản

Sinh viên học tập và làm việc tại Israel

 

Một số chương trình thực tập nông nghiệp nổi bật của Nhà trường như: 
Chương trình thực tập nghề tại Israel, Mỹ, Nhật Bản, Canađa, Anh và Thụy Sĩ: 
* Trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp:
        Sinh viên khi đi thực tập và làm việc tại các nước như Israel, Mỹ, Nhật Bản, Canađa, Anh và Thụy Sĩ được tiếp cận với nền sản xuất nông nghiệp hiện đại hàng đầu thế giới. Trong quá trình học tập kết hợp với thực hành tại các khu thí nghiệm, nhà máy và trang trại, các học viên học được cách ứng dụng lý thuyết vào thực tiễn nên việc lĩnh hội kiến thức được sâu và cụ thể hơn. Qua đó, bạn sẽ đánh giá được kiến thức của mình đã đáp ứng được yêu cầu công việc, nhu cầu của xã hội hay chưa. Từ đó bạn sẽ có kế hoạch, hướng đi phù hợp cho mình trong tương lai.
        Trong thời gian thực tập, sinh viên được sống và làm việc với người bản ngữ tại môi trường làm việc năng động và chuyên nghiệp. Việc sử dụng tiếng ngôn ngữ hàng ngày sẽ là môi trường tốt nhất để bạn hoàn thiện ngoại ngữ, kỹ năng ứng xử, khả năng làm việc theo nhóm và kinh nghiệm làm việc quốc tế. Đây chính là những yếu tố cần phải có đối với nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập quốc tế.



   

 Sinh viên Việt Nam sinh sống và học tập với người bản địa

 

Hiện nay tất cả các chương trình thực tập nghề của Nhà trường đều được trả lương. Sau một năm thực tập sinh viên thường tiết kiệm được từ $5.000 - $10.000 (sau khi đã trừ toàn bộ chi phí như nhà ở, ăn uống…).
Bạn có đủ điều kiện để tham gia chương trình không?
        Nếu bạn là sinh viên của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, bạn sẽ được ưu tiên hơn các sinh viên trường khác khi đăng ký tham gia vào một trong các chương trình thực tập nghề của Nhà trường.
        Nếu các bạn chưa có tiếng Anh giao tiếp, Nhà trường sẽ có những chương trình bồi dưỡng tiếng Anh đặc biệt dành cho những bạn có nguyện vọng tham gia chương trình. Thực tế cho thấy trong những năm qua tất cả sinh viên sau khi được bồi dưỡng tiếng Anh đều đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh của phía bạn.



    


           Sinh viên học ngoại ngữ với giáo viên nước ngoài  


  Sinh viên có sức khỏe tốt, tự tin, chăm chỉ, cầu tiến và dễ thích ứng với môi trường sống mới.
  Thông tin chi tiết về các chương trình, xin mời xem tại website chương trình: http://thuctapsinhtuaf.edu.vn/
  Chúc các bạn có đủ sáng suốt để lựa chọn chương trình học tập và cơ hội việc làm tốt nhất cho tương lai của mình./.

 


                                                   

 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Mai Thu
Nguồn tin:
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029