CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Giao lưu văn hóa và Giới thiệu Chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật Bản tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2018-07-03 10:50:32 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1990
Trong khuôn khổ hợp tác hữu nghị giữa đối tác Nhật Bản và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, vào ngày 20/06/2018, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ĐT&PTQT) đã tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ giữa Toàn thể lãnh đạo, cán bộ của đối tác Nhật Bản với đại diện sinh viên của Nhà Trường.

 

Tham dự buổi giao lưu có Ngài Sato Takashi – Giám đốc Đại diện; Ngài  Kudo Katsumasa – Giám đốc điều hành của đối tác Nhật Bản cùng 15 cán bộ, nhân viên đại diện của đoàn công ty đối tác về làm việc tại Nhà trường. Về phía Nhà trường có: PGS.TS. Trần Huê Viên – Phó Hiệu Trưởng Nhà trường; PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT; đại diện các thầy/cô là Trưởng khoa các Khoa KT&PTNT; Khoa Môi trường; Khoa CNSH&CNTP cùng hơn 200 sinh viên đang tham gia các chương trình thực tập nghề nước ngoài của Nhà trường.

Toàn cảnh buổi giao lưu

Mở đầu buổi giao lưu, thay mặt cho Nhà trường, PGS.TS.Trần Huê Viên đã nhiệt liệt Chào mừng đoàn đối tác từ Nhật Bản đã có chuyến thăm, làm việc và mang theo nhiều cơ hội mới cho sinh viên của Nhà Trường cùng với phần giới thiệu về Trường Đại học Nông Lâm với trên 12 năm kinh nghiệm triển khai rất thành công chương trình thực tập nước ngoài tại các quốc gia như: Mỹ, Australia, Đức, Nhật Bản, Israel… Đồng thời, PGS.TS.Trần Huê Viên đã khẳng định rằng Trường Đại học Nông Lâm sẽ tạo điều kiện tối đa để sinh viên của Nhà trường có thể tham gia các chương trình Thực tập nghề một cách thuận lợi nhất.

PGS.TS. Trần Huê Viên – thay mặt cho Nhà trường có bài phát biểu chào mừng Đối tác Nhật Bản

Đại diện của đối tác Nhật Bản đã có phần trình bày và những video giới thiệu về văn hóa, con người Nhật Bản và Chương trình thực tập nghề tại Nhật Bản. Qua phần chia sẻ, giao lưu với sinh viên, có thể thấy Trường Đại học Nông Lâm và Đối tác Nhật Bản đã và đang xây dựng ngày càng nhiều chương trình thực tập nghề cho sinh viên, đảm bảo cho sinh viên có điều kiện sống, học tập và làm việc tốt nhất tại đất nước Nhật Bản. Các bạn sinh viên tham gia chương trình không chỉ được đào tạo tiếng Nhật tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên trước khi lên đường mà khi sang Nhật ngoài thời gian thực tập và làm việc các bạn còn được học các khóa tiếng Nhật với các thầy, cô giáo người Nhật để nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình. Một điều được đại diện phía đối tác nhấn mạnh đó là sau khi hoàn thành Chương trình trở về Việt Nam các bạn hoàn toàn có cơ hội được quay trở lại Nhật Bản để tiếp tục làm việc trong thời gian dài hơn – đây là một ưu đãi, hỗ trợ rất lớn từ phía đối tác cho sinh viên tham gia Chương trình thực tập nghề.

Chia sẻ về công việc, cuộc sống của sinh viên hiện đang tham gia chương trình ở Nhật

Phần cuối của buổi giao lưu được diễn ra trong không khí sôi nổi đó là phần giao lưu, giải đáp các câu hỏi của các bạn sinh viên với đại diện của đối tác Nhật Bản. Các bạn rất quan tâm đến chương trình và đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến điều kiện thực tập, các chuyên ngành phù hợp để các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi sang Nhật thực tập.

Giải đáp các câu hỏi, giao lưu giữa sinh viên của Nhà trường và đối tác

Kết thúc buổi giao lưu, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã có bài phát biểu cảm ơn phía đối tác Nhật Bản và khẳng định Trung tâm Đào tạo và Phát Triển Quốc tế - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên sẽ chuẩn bị tốt nhất cho sinh viên của Nhà trường để các bạn sẽ đáp ứng được yêu cầu của phía đối tác Nhật Bản. Cuối cùng, đại diện của Nhà trường, đối tác Nhật Bản và các bạn sinh viên cùng chụp những tấm hình lưu niệm cho chuyến đi thăm và làm việc lần này. Các bạn sinh viên ra về với tâm thế sẵn sàng trang bị cho mình tiếng Nhật thật tốt, rèn luyện sức khỏe cũng như trình độ chuyên môn để đón chờ những cơ hội mới đến với các bạn trong những thời gian tới đây.

Tác giả bài viết: Thu Thảo
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029