CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Tìm hiểu các cấp độ chứng chỉ tiếng Nhật


Đăng lúc: 2015-04-07 15:30:23 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1599
Trước khi đi du học Nhật Bản, một điều kiện tiên quyết là các bạn cần phải trang bị cho mình vốn tiếng Nhật ít nhất là từ sơ cấp trở lên (tương đương với chứng chỉ tham gia học tiếng Nhật ít nhất 150 tiết).

Tuy nhiên, các bạn không khó để có thể có được chứng chỉ đó, nên các trường tại Nhật Bản chưa thực sự coi trọng giấy tờ này. Để chứng minh vốn tiếng Nhật của mình, các em có thể đăng ký tham gia các kỳ thi năng lực tiếng Nhật danh tiếng như là JLPT, NAT TEST hoặc Top J.

cap do chung chi tieng nhat Tìm hiểu các cấp độ chứng chỉ tiếng Nhật

Chứng minh bản thân bằng kì thi năng lực tiếng Nhật

Hiện nay, có rất nhiều các kỳ thi năng lực tiếng Nhật được tổ chức thường xuyên như: TOPJ, JLPT, NAT-TEST nhằm giúp người thi có thể có những đánh giá chính xác nhất về trình độ tiếng Nhật. Để chứng minh vốn tiếng Nhật của bản thân, các bạn có thể đăng ký tham gia các kỳ thi năng lực tiếng Nhật danh tiếng như là JLPT, NAT TEST hoặc TOPJ.

Sau đây là một vài thông tin so sánh giữa các kỳ thì giúp các bạn có thể dễ dàng trong việc lựa chọn hình thức thi phù hợp để đạt được kết quả cao nhất.

 Tiêu    chí     so  sánh  

                    Kỳ thi  JLPT

Kỳ thi NAT TEST

                                              Kỳ thi TOP J

 Mục  đích

 Kiểm tra, đánh giá trình độ và năng lực  sử dụng tiếng Nhật của người học

Kiểm tra, đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật của người học

 Tăng cường sự hiểu biết  về văn hóa, truyền thống, các giá trị của  Nhật Bản; kiểm tra năng lực tiếng Nhật thực dụng của người học, là  thứ tiếng Nhật có thể áp dụng vào cuộc sống và công việc hàng ngày.

 Ưu  điểm

 Là kì thi lâu đời nhất, có uy tín nhất,  được phổ biến rộng rãi tại hơn 50 quốc  gia trên thế giới, thích hợp với tất cả  những người học tiếng Nhật muốn kiểm  tra và đánh giá năng lực của mình

 - Có nhiều kỳ thi trong 1  năm

 - Được thi sau 5 tuần đăng  ký

 - Nhanh có kết quả, 3 tuần  sau khi thi

 

 Là kì thi mới nhất, kiểm tra được năng lực tiếng Nhật thực dụng của  người học, thích hợp và cần thiết với mọi lứa tuổi. Quy trình thi  nghiêm ngặt, được đánh giá cao về chất lượng. Điểm đặc biệt là  không có khái niệm đỗ hay trượt ở trong kì thi TOP J, vì thí sinh sẽ  được đánh giá năng lực qua thang điểm A, B, C

 Được thi sau 3 tuần đăng ký

 Các  kỳ  thi

 1 năm tổ chức 2 lần: vào chủ nhật tuần  đầu tiên của tháng 7 và tháng 12 hàng  năm. Tháng 7 chỉ tổ chức ở Hà Nội.

 1 năm tổ chức 6 lần: vào  tháng 2, tháng 4, tháng 6,  tháng 8, tháng 10, tháng 12

 1 năm 4 lần: vào tháng 3, tháng 5, tháng 9, tháng 11

 Cơ  quan  tổ  chức

 Hiệp hội hỗ trợ quốc tế Nhật Bản và Quỹ  giao lưu quốc tế Nhật Bản

 Ủy ban Nat – Test

 Quỹ học bổng giao lưu quốc tế Châu Á

 Cách  tính điểm

 Chia làm 5 cấp độ: N1, N2, N3, N4, N5;  trong đó N1 là cấp cao nhất, N5 là cấp độ  thấp nhất. Điểm tối đa: 180 điểm cho 03  nhóm môn thi

 Chia làm 4 cấp, từ cấp 1  đến cấp 4. Cấp 1 là cấp cao  nhất, cấp 4 là cấp thấp  nhất. Điểm tối đa cho hình  thức thi này là 180 điểm

 Chia 3 cấp:  Sơ cấp, trung cấp, và cao cấp. Tính theo thang điểm A,  B, C. Điểm tối đa: 500  điểm

Dễ dàng nhận thấy mỗi hình thức thi mang một nét ưu điểm riêng. NAT-TEST được tổ chức thi nhiều nhất trong năm. Do đó, các em học sinh liên tục có cơ hội đăng ký thi mà không phải chờ lâu. Còn TOPJ và JLPT lại được đánh giá cao bởi công tác tổ chức thi mang tính chuyên nghiệp và có nhiều ứng dụng trong giao tiếp và cuộc sống hàng ngày. Từ đó các bạn có thể lựa chọn kỳ thi phù hợp nhất với mình để có được kết quả cao nhất.

Tác giả bài viết: Thanh Tùng
Nguồn tin: TT ĐTQT
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029