CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Lưu ý khi nộp hồ sơ du học


Đăng lúc: 1970-01-01 08:00:00 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1454
Hồ sơ du học là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi bạn đăng ký đi du học. Để quyết định du học tại một nước nào đó bạn cần tìm hiểu vấn đề một cách rõ ràng để có những lựa chọn phù hợp.

     Hồ sơ du học là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi bạn đăng ký đi du học. Để quyết định du học tại một nước nào đó bạn cần tìm hiểu vấn đề một cách rõ ràng để có những lựa chọn phù hợp. Từng tư vấn hỗ trợ cho rất nhiều các bạn du học sinh, dứoi đây chúng tôi  sẽ giúp các bạn tìm hiểu một số thông tin về những lưu ý, thủ tục khi nộp hồ sơ du học Nhật Bản nói riêng và các nước khác nói chung.

1. Xác định ngành học bạn yêu thích:

     Để xác định được ngành nghề phù hợp với mình  là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc chọn lựa ngành học. Hãy chọn ngành học mà mình yêu thích, nếu bạn muốn học về kỹ thuật thì trường chuyên đào tạo khoa học và kỹ thuật sẽ phù hợp hơn là một trường nổi tiếng về khoa học xã hội nhân văn. Với những bạn chưa có quyết định cụ thể về ngành học của mình thì có thể đăng ký ngành học mở.

    Ngoài ra, hầu hết các trường đều cho phép bạn chuyển sang một ngành học khác không phải ngành bạn đã đăng ký trong đơn nhập học của mình.

2. Chọn trường đại học được nhà nước hay tổ chức công nhận:

    Để được công nhận, một trường đại học phải trải qua quá trình kiểm tra, đánh giá chất lượng đào tạo do các tổ chức được Nhà nước cho phép thực hiện. Đối với một số ngành kỹ thuật, kiến trúc, kinh doanh… thì trường có thể được Hiệp hội nghề nghiệp công nhận.

    Nếu bạn xin được vào học tại một trường được công nhận thì bạn có thể yên tâm về chất lượng giảng dạy của trường, ít nhất sẽ đạt mức tối thiểu. 

3. Môi trường và điều kiện sinh hoạt:

   Bạn nên tìm hiểu trước về khí hậu, môi trường, chi phí sinh hoạt tại nơi dự định học tập. Nếu bạn cảm thấy chưa phù hợp với mình thì cần cân nhắc về địa điểm của trường.

   Bên cạnh đó, môi trường học tập cũng khá quan trọng. Những trường đại học có quy mô lớn thì sẽ có trang thiết bị giảng dạy, nghiên cứu tốt hơn, các khóa học phong phú hơn và cộng đồng sinh viên đa dạng hơn, nhiều việc làm thêm hơn.

4. Lưu ý đến tỉ lệ cạnh tranh của trường:

    Nhiều trường đại học danh tiếng thường có tỉ lệ cạnh tranh giữa các sinh viên giỏi rất cao, tỉ lệ tuyển sinh chỉ khoảng 10%. Do vậy, khi quyết định xin học vào trường nào đó, bạn cần xem xét kết quả học tập, điểm thi năng lực tiếng Nhật, khả năng chuyên môn và đánh giá xác suất mình được chọn.

   Giả dụ, điểm học của bạn tốt thì bạn cũng không nên đăng ký vào toàn những trường có tỉ lệ cạnh tranh quá cao. Cách tốt nhất là nên đăng ký từ 5 – 10 trường, trong đó có 1 – 2 trường hạng nhất, một vài trường hạng trung bình và một số trường kém hơn để làm hành lang an toàn.

5. Lưu ý về vấn đề tài chính khi đi du học:

    Nếu tài chính hạn hẹp, bạn nên cân nhắc về học phí và những chương trình hỗ trợ tài chính cho sinh viên quốc tế. Các trường đại học danh tiếng thường có những học bổng hỗ trợ như: học bổng bán phần, toàn phần, financial aid, merit – based… Mức hỗ trợ cũng tùy thuộc vào nguồn tài chính của từng trường nên có sự chênh lệch khá lớn từ vài trăm USD tới hàng chục ngàn USD.

Tác giả bài viết: Thanh Tùng
Nguồn tin: internet
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029