CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Đức

Sinh viên lên đường đi thực tập hưởng lương tại Đức năm 2018


Đăng lúc: 2018-05-18 10:29:45 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1900
Trong tháng 4, 5 vừa qua, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã đưa đoàn sinh viên của Nhà trường tới Cộng hòa Liên bang Đức để tham gia chương trình Thực tập hưởng lương tại các trang trại nông nghiệp trong thời gian 6 tháng.

Trong mỗi đoàn bay, cán bộ phụ trách chương trình của Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế luôn có mặt ở sân bay để hỗ trợ các bạn sinh viên hoàn thành các thủ tục ở sân bay và hướng dẫn sinh viên cách di chuyển trong các chuyến bay đến Đức được an toàn và thuận lợi nhất.

Sinh viên Phan Thanh Hằng chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và bạn bè tại sân bay

Buổi tiễn các đoàn bay đều diễn ra trong không khí thân mật, ấm cúng giữa gia đình, người thân và bạn bè của các bạn sinh viên cũng như có đôi chút man mác buồn khi mỗi sinh viên sắp phải rời xa người thân, xa Việt Nam trong một thời gian dài. Đặc biệt dựa trên nguyện vọng đăng ký của các bạn sinh viên người nước ngoài để tham gia Chương trình nên năm 2018, Trung tâm đã tạo điều kiện cho các bạn sinh viên người nước ngoài hiện đang theo học tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được tham gia chương trình. Các bạn đến từ các quốc gia như Lào, Phillipine, Indonesia….đều lựa chọn Chương trình để có cơ hội được tới quốc gia Châu Âu xinh đẹp này và tất cả các bạn đều được hướng dẫn tận tình trong quá trình hoàn thành hồ sơ, thủ tục tại Việt Nam cũng như tại Đức như các bạn sinh viên Việt Nam khác.

Tiễn sinh viên Tounaly Xayasen (SV Lào) – sinh viên Chương trình tiên tiến của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên lên đường

Cán bộ phụ trách chương trình chụp ảnh cùng gia đình tiễn sinh viên Thảo Nguyên

Trong khối Liên minh châu Âu (EU), nông nghiệp Đức thuộc top các nước có nền nông nghiệp phát triển hàng đầu với các sản phẩm nông nghiệp chất lượng và năng suất cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng và thân thiện với môi trường. Trong thời gian thực tập tại đây, các bạn sinh viên sẽ được làm việc trong các trang trại về rau hoặc hoa, cây ăn quả trong nhà lưới, nhà kính với hệ thống máy móc hiện đại và làm việc trực tiếp cùng những thực tập sinh khác cũng như với người bản địa tại Đức. Đây là một cơ hội tốt giúp cho các bạn học hỏi, tích lũy thêm các kỹ thuật trong nông nghiệp công nghệ cao và trau dồi kinh nghiệm làm việc để khi trở về có thể phát triển bản thân và có tương lai tốt đẹp hơn.

Tounaly Xayasene chụp ảnh lưu niệm tại sân bay trên đường di chuyển đến Đức

Ngoài thời gian học tập và thực tập tại các trang trại, vào ngày nghỉ lễ các bạn sinh viên có cơ hội đi chơi tham quan tại các nước khác thuộc khối Liên minh châu Âu như Italia, CH Séc, Pháp…. Điều này giúp cho các bạn có thể có thêm các trải nghiệm thú vị tại nhiều quốc gia khác nhau và nâng cao khả năng ngoại ngữ thông qua giao tiếp với nhiều bạn bè quốc tế.

Hình ảnh đầu tiên tại Đức của Tounaly

Ngày nghỉ của Phan Thanh Hằng

Mỗi lần đưa đoàn sinh viên xuống sân bay, nhìn thấy các bạn phải nói lời chào tạm biệt với gia đình, với những người thân yêu đã khiến chúng tôi cảm thấy rất bồi hồi và xúc động. Chia xa luôn mang đến những cảm xúc buồn, nhưng đôi khi nó lại giúp chúng ta trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, mạnh mẽ hơn khi trở về. Chuyến đi đã bắt đầu những khác biệt về văn hóa, ngôn ngữ hay công việc là điều không thể tránh khỏi nhưng các bạn sinh viên hãy thật mạnh mẽ và kiên cường để vượt qua những khó khăn, thử thách. Chúc các bạn có những trải nghiệm đầy ý nghĩa và hoàn thành thật tốt Chương trình thực tập nghề nghiệp tại đất nước Đức xinh đẹp.

Khám phá Châu Âu xinh đẹp, trải nghiệm với nhiều nền văn hóa khác nhau, tích lũy cho mình thêm kinh nghiệm làm việc thực tế tại trang trại nông nghiệp chắc hẳn đó là mơ ước của rất nhiều bạn sinh viên Nông nghiệp. Học tiếng Anh thật tốt, rèn luyện sức khỏe và nâng cao thêm vốn hiểu biết về nước Đức, con người Đức và đăng ký tham gia Chương trình ngay bây giờ để ước mơ đó sẽ không chỉ là suy nghĩ thoáng qua các bạn sinh viên nhé. Các bạn sinh viên muốn tìm hiểu thêm chi tiết về Chương trình có thể truy cập vào đường link sau để có thêm nhiều thông tin nhé: http://thuctapsinhtuaf.edu.vn/index.php?com=group&gro=10.

 

Tác giả bài viết: Thu Thảo
Nguồn tin: Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế
Hotline
Mrs. Phạm Thùy Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029