CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Lễ định hướng và chia tay đoàn sinh viên chương trình Nhật Bản kỳ bay tháng 04/2015


Đăng lúc: 2015-04-13 15:15:29 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1686
Sáng ngày 28/3/2014, Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) đã tổ chức lễ định hướng và chia tay đoàn sinh viên chương trình Nhật Bản kỳ bay tháng 04/2015 tại Hội trường Trung Tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế (ITC) - Đại học Nông Lâm.

Đến tham dự buổi lễ định hướng và chia tay các bạn sinh viên có TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung Tâm Đào tạo và Phát triển Quốc Tế (ITC). Ông Murai Masakatsu – Cố vấn, giảng viên cao cấp Tiếng Nhật tại ĐHNL, các cán bộ Trung Tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế, các bậc phụ huynh và toàn thể các bạn sinh viên chuẩn bị xuất cảnh vào kỳ tháng 4/2015.

Ts. Hoàng Thị Bích Thảo Phát biểu tại buổi lễ định hướng và chia tay kỳ bay tháng 04/2015

Mở đầu buổi lễ, TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc ITC đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các bạn đạt tư cách lưu trú COE tại Nhật kỳ tháng 4, định hướng và cung cấp những thông tin rất bổ ích về cuộc sống, sinh hoạt, học tập và việc làm tại Nhật Bản.

Đồng thời, mong muốn các bạn sinh viên chuẩn bị xuất cảnh đóng góp ý kiến về chương trình vừa học vừa làm tại Nhật của Nhà Trường. TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã chỉ rõ và nhấn mạnh khi tham gia chương trình của ĐHNL, Nhà Trường sẽ đảm bảo 100% sinh viên được bố trí việc làm thêm ngay sau khi đến Nhật và ĐHNL sẽ chịu trách nhiệm chi trả chi phí ăn ở, sinh hoạt phí hàng tháng tại Nhật nếu bất cứ 1 học viên nào bị chậm việc làm.

Để ghi nhận những lỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian học tập tại ĐHNL, TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã trao những suất học bổng cho các bạn sinh viên kỳ bay tháng 04/2015 có thành tích học tập tốt và chúc các bạn lên đường mạnh khoẻ, may mắn học tập và làm việc chăm chỉ.

TS. Hoàng Thị Bích Thảo trao học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tốt

Để đáp lại tình cảm của Nhà Trường, đại diện sinh viên Bùi Thị Bích bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Nhà Trường, sự chỉ bảo nhiệt tình trong học tập cũng như trong cuộc sống của thầy cô ở Trung tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế và xin hứa sẽ học tập và làm việc thật tốt, không phụ sự mong đợi của Nhà Trường và thầy cô đã gửi gắm.

Phát biểu của sinh viên Bùi Thị Bích thể hiện sự quyết tâm của các bạn sinh viên

Đại diện cho phụ huynh học sinh, Ông Nguyễn Quốc Thiệp – Phụ huynh của sinh viên Nguyễn Quốc Hoàng đã phát biểu cảm ơn Nhà Trường đã có những chương trình Quốc Tế giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội học tập, làm việc ở nước ngoài. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, nhiều sinh viên ra trường phải làm trái ngành nghề. Việc lựa chọn đi làm việc và học tập ở Nhật Bản được coi là hướng đi mới, giải quyết khó khăn trong việc lựa chọn hướng đi sau khi ra trường. Chia sẻ tại buổi lễ, Ông Thiệp mong muốn và rất tin tưởng rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn suốt thời gian tại Nhật và sau khi trở về nước. 

Phát biểu của đại diện phụ huynh tại buổi lễ

Dẹp qua những âu lo, những trăn trở, các bạn sinh viên chương trình vừa học vừa làm tại Nhật của Trường Đại học Nông Lâm đã cùng nhau có những giây phút vui vẻ là một "Party thực sự" đáng nhớ. Buổi lễ định hướng, trao học bổng và tiễn các bạn sinh viên kỳ bay tháng 4/2015 không nằm ngoài cảm xúc đó. Đó ắt hẳn là những cảm xúc khó quên cho mỗi cá nhân tham gia. Bản thân mỗi bạn sinh viên đều hiểu rằng, vừa học vừa làm tại Nhật sẽ nhiều vất vả khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và bảo trợ của Trường Đại học Nông Lâm đã tạo tiền đề và hành trang chắc chắn, giúp cho các bạn tự tin hơn trong bước đường sắp tới. 

Sẽ còn cả một chặng đường dài quyết tâm và nỗ lực của mỗi bạn sinh viên ở phía trước, nhưng bằng những sự chuẩn bị kĩ càng tâm lý và định hướng rõ ràng, các bạn đang hứa hẹn sẽ gặt hái được những thành công nhất định trên đất nước mặt trời mọc.

Lãnh đạo Nhà Trường chụp ảnh chia tay đoàn sinh viên kỳ bay tháng 04/2015

Không chỉ là buổi lễ chia tay các bạn kỳ bay tháng 4, đây còn là buổi định hướng cho các bạn trước khi lên đường – một trong những giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị tốt nhất cho các bạn trước khi sang nhật học tập và làm việc. Những kết quả có được là sự nỗ lực rất lớn của các bạn sinh viên và toàn thể CBVC Trung tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế - Trường Đại học Nông Lâm trong suốt thời gian các bạn học tiếng và chuẩn bị thủ tục xuất cảnh. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và sự tin tưởng của Chương trình vừa học vừa làm tại Nhật của Trường ĐHNL mang lại cho các bạn sinh viên trong suốt thời gian qua.

Sinh viên chụp ảnh chia tay cùng thầy Murai Masakatsu

Khép lại 1 chặng đường đầu tiên, mở ra một sự khởi đầu mới với những trải nhiệm mới. Chúng ta hãy cùng hướng về tương lai và chờ đón những thành công mới, những sự thay đổi, trưởng thành thực sự. Trường ĐHNL sẽ là mái nhà chung, nơi chắp cánh những ước mơ và thành công cho các bạn trong tương lai.

Chúc sức khoẻ và thành công tới tất cả các bạn.!

 

Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: TT ĐTQT
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029