CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Lễ định hướng và chia tay học viên bay Nhật Bản kỳ bay tháng 4 năm 2017


Đăng lúc: 2017-03-28 09:29:50 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2289
Sáng ngày 24 tháng 3 năm 2017, trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế long trọng tổ chức lễ định hướng và chia tay các học viên Du học, thực tập sinh và thực tập nghề tại Nhật Bản. Buổi lễ diễn ra với sự góp mặt của PGS. TS Hoàng Thị Bích Thảo ( Giám đốc Trung tâm ), các cán bộ phụ trách và đông đảo phụ huynh, học viên...

    Mở đầu chương trình buổi lễ, PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc ITC đã phát biểu nhắn nhủ các em Du học sinh luôn kiên định mục tiêu du học, giữ gìn sức khỏe, nỗ lực học tập rèn luyện, tuân thủ pháp luật, tìm hiểu hội nhập văn hóa,  giữ vững ý chí và bản lĩnh tự tin, dám nghĩ dám làm, không ngại gian khó để tiếp tục trên hành trình chinh phục tri thức, vươn đến thành công, đồng thời dành những lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các Du học sinh thân yêu, mong muốn các bạn trẻ tiếp bước thế hệ vàng, làm rạng danh cho quê hương, đất nước. Đồng thời PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo đã chỉ rõ và nhấn mạnh khi tham gia chương trình của ĐHNL, Nhà Trường sẽ đảm bảo 100% sinh viên được bố trí việc làm thêm ngay sau khi đến Nhật và Trường ĐHNL sẽ chịu trách nhiệm chi trả chi phí ăn ở, sinh hoạt phí hàng tháng tại Nhật nếu bất cứ 1 học viên nào bị chậm việc làm.

Hình ảnh: PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo người đã có kinh nghiệm gần 10 năm sinh sống, học tập và làm việc tại nước ngoài trong đó có 4 năm nghiên cứu sinh tại Nhật Bản chia sẻ với học viên về những kinh nghiệm từ bản thân.

Tiếp theo chương trình, thay mặt cho Du học sinh đỗ visa Nhật Bản kỳ nhập học tháng 04/2017, em Ngô Trung Kiên đã có bài phát biểu chia tay khá xúc động, bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc tới Nhà Trường, sự chỉ bảo nhiệt tình trong học tập cũng như trong cuộc sống của thầy cô ở Trung tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế và xin hứa sẽ học tập và làm việc thật tốt, không phụ sự mong đợi của Nhà Trường và thầy cô đã gửi gắm.

Hình ảnh: Du học sinh Ngô Trung Kiên phát biểu chia tay tại buổi lễ

Tiếp đó, tất cả các bạn Du học sinh đã cùng lên sân khấu hát vang ca khúc đầy ý nghĩa - Đường đến vinh quang: “Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng, bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió. Lời hứa ghi trong tim mình, vẫn bước đi hiên ngang đầu ngẩng cao…”

Hình ảnh: Bài hát "Đường đến ngày Vinh quang" được hát vang tại hội trường

Đại diện cho phụ huynh học sinh, Bà Đỗ Thị Hương Giang   – Phụ huynh của sinh viên Nguyễn Đức Thắng đã phát biểu cảm ơn Nhà Trường đã có những chương trình Quốc Tế giúp cho các bạn sinh viên có cơ hội học tập, làm việc ở nước ngoài. Việc lựa chọn đi làm việc và học tập ở Nhật Bản được coi là hướng đi mới, giải quyết khó khăn trong việc lựa chọn hướng đi sau khi ra trường. Chia sẻ tại buổi lễ, Bà  mong muốn và rất tin tưởng rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ các bạn suốt thời gian tại Nhật và sau khi trở về nước. 

Để ghi nhận những lỗ lực phấn đấu trong suốt thời gian học tập tại Trung tâm ITC, Trường ĐHNL, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo đã trao những suất học bổng cho các bạn sinh viên kỳ bay tháng 04/2017 có thành tích học tập tốt và chúc các bạn lên đường mạnh khoẻ, may mắn học tập và làm việc chăm chỉ.

Hình ảnh: PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo trao học bổng trị giá 20 triệu đồng cho các học viên đạt thành tích học xuất sắc trong học tiếng.

Qua buổi lễ các bạn sinh viên chương trình vừa học vừa làm tại Nhật của Trường Đại học Nông Lâm đã cùng nhau có những giây phút vui vẻ đáng nhớ. Buổi lễ định hướng và tiễn các bạn sinh viên kỳ bay tháng 4/2017 đó là những cảm xúc khó quên cho mỗi cá nhân tham gia. Bản thân mỗi bạn sinh viên đều hiểu rằng, vừa học vừa làm tại Nhật sẽ nhiều vất vả khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và bảo trợ của Trường Đại học Nông Lâm đã tạo tiền đề và hành trang chắc chắn, giúp cho các bạn tự tin hơn trong bước đường sắp tới. 

Sẽ còn cả một chặng đường dài quyết tâm và nỗ lực của mỗi bạn sinh viên ở phía trước, nhưng bằng những sự chuẩn bị kĩ càng tâm lý và định hướng rõ ràng, các bạn đang hứa hẹn sẽ gặt hái được những thành công nhất định trên đất nước mặt trời mọc.

Không chỉ là buổi lễ chia tay các bạn kỳ bay tháng 4/2017, đây còn là buổi định hướng cho các bạn trước khi lên đường – một trong những giai đoạn cuối cùng để chuẩn bị tốt nhất cho các bạn trước khi sang nhật học tập và làm việc. Những kết quả có được là sự nỗ lực rất lớn của các bạn sinh viên và toàn thể CBVC Trung tâm Đào Tạo và Phát Triển Quốc Tế - Trường Đại học Nông Lâm trong suốt thời gian các bạn học tiếng và chuẩn bị thủ tục xuất cảnh. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng và sự tin tưởng của Chương trình vừa học vừa làm tại Nhật của Trường ĐHNL mang lại cho các bạn sinh viên trong suốt thời gian qua.

Hình ảnh: PGS.TS Hoàng Thị Bích Thảo trao quà lưu niệm cho phụ huynh và đại diện du học sinh kỳ bay tháng 4 năm 2017 

Buổi lễ diễn ra trong không khí vô cùng ấm cúng. Mọi người cùng chúc mừng và chia sẻ cho các em học sinh sắp nhập học kỳ tháng 4 những kinh nghiệm quý giá với hy vọng rằng các em sẽ vững bước trên con đường sắp tới

Một chuyến đò tiếp tục sang sông để nối tiếp hành trình chinh phục đỉnh cao tri thức, vươn đến thành công. Xin chân thành cám ơn các em đã dành niềm tin, chọn Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ITC), Trường Đại học Nông Lâm là nơi tư vấn và hoàn thiện hồ sơ du học. Trung tâm ITC sẽ luôn đồng hành và dõi theo từng bước chân của các em trên con đường học tập, rèn luyện Nhật ngữ và chuyên môn.

Chúc tất cả các em lên đường mạnh khỏe  và trở về trong niềm vui thành đạt!

Tác giả bài viết: Thanh Tùng
Nguồn tin: TT Đào tạo và PT Quốc Tế
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029