CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Sẽ có nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam


Đăng lúc: 2015-04-08 09:08:41 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1547
Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) vừa nhận định, Việt Nam chỉ thua Thái Lan về cơ sở hạ tầng, còn nguồn nhân lực thì hơn hẳn về tay nghề, giá lại rẻ. Những năm sắp tới, các doanh nghiệp linh kiện xe hơi của Nhật sẽ dồn vốn đến Việt Nam để sản xuất hàng và xuất khẩu sang Mỹ.
Ông K. Ichikawa, chuyên viên tư vấn đầu tư của JETRO, đã trả lời báo giới về nhận định trên:

- Ông đánh giá như thế nào về bảng xếp hạng của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam?
- Mới đây, WEF và Tổ chức Tư vấn Rủi ro Kinh tế và Chính trị (PERC) đưa ra hai bản báo cáo về khả năng thu hút đầu tư nước ngoài của các nước đang phát triển và đã xếp Việt Nam cao hơn cả Indonesia, Philippines. Đây là một chuyển biến đáng ghi nhận.
 
Jetro cũng vừa nhận được bản báo cáo đánh giá của Uniclo, một công ty bán sỉ lớn và rất uy tín trên thị trường Nhật, về sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam. Họ cho biết, hàng hóa Việt Nam, đặc biệt là hàng dệt may, có thể tự tin cạnh tranh với tất cả nhãn hiệu hàng hóa của các nước khác về chất lượng và thiết kế. Theo Uniclo, nếu Chính phủ Việt Nam có trang web giới thiệu cho các nhà đầu tư nước ngoài thông tin về môi trường đầu tư thì chắc chắn, lượng vốn đổ vào đây sẽ tăng mạnh.

- Các doanh nghiệp Nhật Bản thời gian tới sẽ đổ vốn vào đâu?
Một xu hướng đã và sẽ diễn ra trong các doanh nghiệp linh kiện xe hơi của Nhật là chuyển vốn từ các nước khác đến Việt Nam để sản xuất hàng và xuất khẩu sang Mỹ. Môi trường đầu tư của Việt Nam khá ổn định và phát triển. Các nhà đầu tư Nhật ngày một yên tâm hơn khi làm ăn tại đây.

        Tính đến hết ngày 20/12, số dự án đầu tư tại phía Bắc của Nhật Bản, so với số dự án ở phía Nam vẫn ít hơn (8/14), nhưng tổng số vốn của các dự án phía Nam chưa bằng 10% tổng số vốn của 8 dự án phía Bắc. Theo tôi, điều đó chỉ có thể do số lượng các khu công nghiệp, khu chế xuất phía Bắc năm qua đã tăng và linh động trong chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư.
Tác giả bài viết: Hà Việt
Nguồn tin: TT ĐTQT
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029