CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Gặp mặt phụ huynh trước khi sinh viên lên đường đi thực tập hưởng lương tại Israel năm 2018


Đăng lúc: 2018-08-10 16:57:22 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1834
Trung tâm ĐT&PTQT đã tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh, tiễn bay sinh viên tham gia Chương trình Thực tập nghề Israel 2018 nhằm tăng cường hơn nữa mối liên hệ giữa Nhà trường và gia đình sinh viên.

Chương trình Thực tập nông nghiệp hưởng lương tại Israel là Chương trình hợp tác giữa Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (Trung tâm) - Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên và các Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Israel với mục đích tạo ra một môi trường thực tập thực tế cho sinh viên chuyên ngành nông nghiệp và tạo cơ hội để sinh viên tiếp xúc với một trong những nền nông nghiệp công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay.

Trải qua 12 năm triển khai, Chương trình thực tập nghề Israel là một chương trình truyền thống không thể thiếu của sinh viên ngành nông nghiệp của Trường Đại học Nông lâm. Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế của Nhà trường luôn nỗ lực để xây dựng Chương trình ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng. Đối tác Israel đánh giá cao về chất lượng sinh viên của Nhà trường và ưu tiên dành nhiều chỉ tiêu cho sinh viên của Trường ĐH Nông Lâm. Năm 2018 Nhà trường tuyển sinh và đào tạo 150 sinh viên tham gia Chương trình. Các em được đào tạo tiếng Anh, định hướng nghề nghiệp, kiến thức khởi nghiệp, được tham gia các hoạt động ngoại khóa của chương trình như giao lưu bóng đá, văn nghệ, gặp mặt sinh viên vừa trở về từ Israel….để có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi lên đường. Vừa qua, Trung tâm ĐT&PTQT đã tổ chức buổi gặp mặt phụ huynh, tiễn bay sinh viên tham gia Chương trình Thực tập nghề Israel 2018 nhằm tăng cường hơn nữa mối liên hệ giữa Nhà trường và gia đình sinh viên và để lắng nghe ý kiến từ chính cha mẹ các em, những người tin tưởng gửi gắm con mình vào Chương trình thực tập nghề nước ngoài của Nhà trường.

Buổi họp mặt phụ huynh sinh viên Chương trình Thực tập nghề Israel 2018

Tại buổi gặp mặt, các vị phụ huynh đã được lắng nghe rất nhiều những thông tin về Chương trình từ PGS. TS Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế. Trung tâm cũng đã được lắng nghe rất nhiều ý kiến và những câu hỏi thắc mắc của các bậc cha mẹ như: “Tại Israel con chúng tôi sẽ được quản lý như thế nào?”, “Các cháu sẽ học được gì sau quá trình thực tập tại Israel?” Một trong những vấn đề được phụ huynh quan tâm nhất đó là việc chiến tranh tại Israel. Mặc dù đây là vấn đề “nóng” thường xuyên được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông nhưng trên thực tế nơi các em tới thực tập là vùng Arava, miền Nam Israel và là nơi nằm cách biệt hoàn toàn với vùng chiến sự. Chương trình Thực tập nghề tại Israel cũng được sự hỗ trợ rất lớn của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam và trong suốt 12 năm qua đều nhận được những phản hồi tốt từ phía sinh viên – những người trực tiếp sinh sống tại Israel về môi trường sống yên bình và văn minh. Tại Israel, các em sinh viên sẽ được trải qua 10 tháng sinh sống, học tập và trực tiếp thực hành trong các mô hình hoạt động nông nghiệp công nghệ cao khép kín nằm trong sự quản lý của Trung tâm AICAT, Israel từ khâu xây dựng nhà lưới, gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch và thực hiện các quy chuẩn để đóng gói, bảo quản rau củ trước khi xuất khẩu đi nước ngoài. Trong 1 tuần sinh viên được đi học từ 1-2 ngày và 3-4 ngày được thực thành trực tiếp trên các nông trại về những kiến thức đã học. Sinh viên sẽ được thực tập cùng với sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia Philippin, Myanmar, Kenya, Thailand… Kết thúc Chương trình, sinh viên nâng cao được trình độ chuyên môn, kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế, nâng cao trình độ ngoại ngữ…Đây là hành trang quý báu giúp các em thành công trong tương lai.
 Chương trình Thực tập nghề Israel không chỉ là bước đệm để các em có thể tham gia thêm nhiều Chương trình thực tập tại các nước khác trên thế giới, mở ra cơ hội việc làm rộng mở hơn cho sinh viên mà còn là môi trường thực thế nhất để các em có thể phát triển được những kĩ năng mềm, là cơ hội để sinh viên trưởng thành hơn sau khi trở về. Buổi gặp mặt có sự chia sẻ của bác Phạm Minh Thuận, bố của cựu sinh viên Phạm Minh Thành – Sinh viên Khoa Quản lý Tài nguyên tham gia Chương trình Thực tập nghề Israel 2017: “Trước đây con tôi giống như rất nhiều sinh viên khác, chỉ đi học và về nhà là thích ngồi máy tính chơi điện tử và online, bố mẹ còn phải giục ăn và giục ngủ. Là người làm cha, tôi thực sự mong con mình có thể trưởng thành để tự quyết định cho tương lai của chính mình. Khi con hỏi về Chương trình đi Thực tập nghề tại Israel tôi đã đồng ý ngay bởi tôi biết một môi trường làm việc nghiêm túc như quân đội sẽ rèn luyện cho con tôi tính cách tự giác và sự trách nhiệm. Cho đến bây giờ tôi thấy chuyến đi là hoàn toàn đúng đắn bởi khi trở về con tôi trở thành một con người chủ động và tự lập hơn trong cuộc sống. Nếu không có chuyến đi này thì con tôi đã không có sự thay đổi lớn đến như vậy”.

Các bạn xem thêm video chia sẻ của bác Phạm Minh Thuận tại đây:

https://www.youtube.com/watch?v=-8YQTD1TNAI

https://www.youtube.com/watch?v=TO89rNEBjl8

Bác Phạm Minh Thuận phát biểu tại buổi gặp mặt

Sự trưởng thành trong suy nghĩ là điều rất nhiều sinh viên đạt được sau khi trở về từ Chương trình. Hầu hết các em đã biết sống tự lập, tự tìm được hướng đi cho mình. Đặc biệt có rất nhiều sinh viên đã mạnh dạn theo đuổi chuyên ngành nông nghiệp và tự xây dựng trang trại của riêng mình với sự áp dụng những kiến thức đã được học được từ Israel.

 

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao của cựu sinh viên Israel Hoàng Trường Anh

Lắng nghe những lời chia sẻ của các bậc phụ huynh có con tham gia Chương trình thực tập nghề tại Israel năm 2018, hầu hết các phụ huynh đều bày tỏ sự yên tâm khi được có mặt trong một buổi gặp mặt với những người trực tiếp thực hiện Chương trình để được nghe những thông tin chi tiết và chính xác nhất. Phụ huynh của em Lèo Huyền Trang – Sinh viên Khoa Nông học tham gia Chương trình Thực tập nghề Israel 2018 chia sẻ: “Ngày hôm nay có mặt ở đây được nói chuyện trực tiếp với ban lãnh đạo Trung tâm, chúng tôi tin các vị phụ huynh ngồi đây không cần lo lắng. Chương trình các con đi là Chương trình thực tập của Nhà trường và khi các con thực tập ở nước ngoài thì Nhà trường vẫn đồng hành và quản lý các con. Đây chính là điểm mạnh của trường Đại học Nông lâm và ít có trường Đại học nào có được những chương trình thực tập tốt như vậy. Có lẽ rất nhiều các bậc phụ huynh ở đây cũng cảm thấy như tôi bây giờ, cho con đi học trường Đại học Nông lâm là 1 điều rất đúng đắn bởi hiện nay đất nước ta đang phát triển về nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Thế hệ trẻ sinh viên có kiến thức chuyên môn về nông nghiệp cùng với việc thực tập trực tiếp tại Israel – quốc gia đứng đầu về ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp thì thế hệ sinh viên đó cơ hội việc làm sẽ rộng mở.

Với các cháu sinh viên chuẩn bị lên đường, tôi muốn dặn dò để các cháu hiểu rõ mỗi sinh viên chính là một đại diện và hình ảnh của đất nước, là danh dự của chính mình. Nếu như không hoàn thành tốt là có lỗi với ba mẹ và với chính bản thân. Ta đi học không phải nhận được chứng chỉ về là xong, mà đi phải định hướng thêm cho bản thân mình, để xác định được những nguyện vọng khác của bản thân sau khi trở về.

Đến với một đất nước mới – đất nước của người Do Thái, các cháu sẽ có rất nhiều điều có thể học hỏi. Tại đây từ các dịch vụ công, phúc lợi xã hội và nhỏ nhất từ việc giờ giấc đi làm của người ta cũng sẽ rất khoa học. Mong muốn nhất của các vị phụ huynh là sang kia với truyền thống của nhà trường, với sự kỳ vọng của thầy cô, cha mẹ, các cháu phải sống đúng theo tinh thần đoàn kết, nghiêm túc với bản thân mình và với công việc để sang năm khi trở về sẽ trở thành những người xứng đáng để sinh viên khóa sau học tập.

Thay mặt các vị phụ huynh, chúng tôi xin chân thành cảm ơn Nhà trường và Trung tâm đã giúp đỡ các cháu có cơ hội được đi thực tập tại nước ngoài. Rất mong Trung tâm tiếp tục tạo điều kiện để các cháu có những cơ hội được vươn xa hơn sau khi hoàn thành Chương trình trở về”

Các bạn xem thêm video chia sẻ của phụ huynh em Lèo Huyền Trang tại đây:


Phụ huynh em Lèo Huyền Trang phát biểu tại buổi gặp mặt

Phụ huynh và sinh viên chụp ảnh kỉ niệm tại sân bay

PGS. TS Hoàng Thị Bích Thảo gửi lời cảm ơn tới lời phát biểu của các bậc phụ huynh. Cô chia sẻ: “Với sinh viên hiện nay, khi ra trường có ngay 1 việc làm chưa chắc đã là thành công. Ở độ tuổi 22, 23 thì thực sự các em nên đi để học hỏi, tới những đất nước có nền Nông nghiệp đi trước đất nước mình để học hỏi thay đổi tư duy. Có thể hiện nay ta đang nghĩ học nông nghiệp thuần túy là vất vả nhưng ta đi rồi để học và phát triển một nền nông nghiệp gắn với tự động hóa, công nghệ thông tin, thị trường…”.

Hiện nay Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đang triển khai những Chương trình thực tập nghề tại Mỹ, Úc, Đức, Đan Mạch, Israel, Nhật Bản, Đài Loan…nằm trong khung Chương trình Đào tạo của Nhà trường. Đặc biệt, năm 2018 Nhà trường triển khai Chương trình Đặc biệt (Học đại học có thu nhập) với những cơ hội rộng mở dành cho sinh viên:

  • Được tập trung học bổ sung thêm ngoại ngữ và các kỹ năng nghề nghiệp miễn phí; Được miễn phí ký túc xá năm thứ nhất;
  • Được đi thực tập hưởng lương tại nước ngoài từ 1-2 lần với thu nhập tích lũy từ 150 – 300 triệu đồng;
  • Được các tổ chức nước ngoài cấp chứng chỉ thực tập nghề nông nghiệp Quốc tế khi hoàn thành Chương trình;
  • Được hỗ trợ kết nối việc làm sau khi ra trường.

Với mục tiêu đào tạo bảo đảm sinh viên ra trường sẽ có ngoại ngữ tốt, phát triển toàn diện về tư duy và kỹ năng làm việc, có kinh nghiệm, tự tin làm việc trong môi trường quốc tế năng động, chuyên nghiệp, dễ dàng cạnh tranh việc làm lương cao tại các công ty/doanh nghiệp/các tổ chức quốc tế…Chương trình đặc biệt sẽ là một hướng đi mới trong lộ trình đào tạo của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội hiện nay.

Phụ huynh và học sinh quan tâm tới Chương trình xin mời liên hệ Trung tâm Đào tạo và Phát Triển Quốc tế - Đại học Nông lâm Thái Nguyên:  

Hotline: 0974 408 029 (Cô Thảo)/ 0985 535 635 (Cô Thu)

Website: http://tuyensinh.tuaf.edu.vn/http://thuctapsinh.tuaf.edu.vn/

Fanpage: fb.com/itc.tuaf

Chương trình đặc biệt (học đại học có thu nhập) mới của Nhà trường

 

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029