CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Giám đốc Trung tâm AICAT và Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến gặp mặt sinh viên tại Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2018-05-17 17:18:16 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1281
Ngày 10/05/2018, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên vinh dự đón đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) đến thăm và gặp mặt sinh viên tại Trường.

Ngày 10/05/2018, Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên vinh dự đón đoàn công tác của Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) đến thăm và gặp mặt sinh viên tại Trung tâm Đào tạo và phát triển Quốc tế (ĐT&PTQT). Về phía đoàn Israel có bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm AICAT, bà Ilana Ninio - Quản lý chương trình, bà Nguyễn Bảo An – Chuyên viên của Đại sứ quán Israel tại Hà Nội. Đón đoàn công tác gồm có PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, Th.S Nguyễn Thị Mai Thu – Phó Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, các cán bộ chuyên viên và các bạn sinh viên tham gia Chương trình.

Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên vinh dự đón đoàn công tác từ Đại sứ quán Israel và Trung tâm AICAT, Israel tới làm việc tại trường

Trong không khí nhộn nhịp và tinh thần háo hức của những sinh viên tham gia Chương trình, buổi gặp mặt thường niên diễn ra với sự gần gũi ngay từ khi bắt đầu với câu chào “Shalom” – tiếng Israel của hơn 150 sinh viên gửi tới đoàn công tác.

Bắt đầu buổi làm việc, bà Hanni chia sẻ video giới thiệu và những thông tin thú vị về đất nước Israel – một đất nước với câu chuyện nền nông nghiệp thành công khiến cả thế giới ngưỡng mộ - đã mở cánh cửa chào đón sinh viên chuyên ngành nông nghiệp đến từ các nước tới học tập và tiếp cận với những công nghệ hiện đại tại đây. Đây là cơ hội để sinh viên được trải nghiệm thực tế những kiến thức nông nghiệp đã được học trong nhà trường và nơi để học hỏi những kĩ thuật mới phục vụ cho chuyên môn trong tương lai.

Bà Hanni – Giám đốc Trung tâm AICAT giới thiệu về Chương trình Thực tập nghề Israel

Trước những sinh viên chuyên ngành nông nghiệp, bà Hanni đưa ra một câu chuyện thực tế: “Nếu bạn là một người kinh doanh, một năm bạn chỉ cần gặp kế toán của mình 1 lần. Tuy nhiên dù bạn là người già, thanh niên hay trẻ nhỏ thì một ngày bạn gặp người nông dân 3 lần thông qua bữa sáng, bữa trưa và bữa tối. Điều này nói lên tầm quan trọng của ngành nông nghiệp vì thế bạn có quyền tự hào về chuyên ngành mà mình đã chọn. ARAVA sẽ là nơi để các em học tập từ chính những người nông dân thực thụ, những người đã dành phần lớn cuộc đời mình để phủ xanh sa mạc của Israel”.

Tại ARAVA, sinh viên có 1 buổi/ tuần học những kiến thức về cách lên kế hoạch sản xuất và kinh doanh cũng như những phương pháp canh tác hiện đại. Bên cạnh đó sinh viên sẽ được trải nghiệm trong một chu trình sản xuất nông nghiệp khép kín hoàn chỉnh, từ khâu chọn giống, gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch, đóng gói đảm bảo chất lượng và xuất khẩu ra nước ngoài. Bà Hanni luôn khuyến khích và muốn tạo cơ hội cho những sinh viên thực sự muốn học hỏi để có thể tiếp nối niềm đam mê nông nghiệp sau khi trở về từ Chương trình.

Buổi gặp mặt có sự tham gia của hơn 150 sinh viên tham gia Chương trình

Sau khi lắng nghe những chia sẻ từ bà Hanni, các bạn sinh viên sôi nổi đặt những câu hỏi liên quan tới Chương trình và được bà trực tiếp giải đáp chi tiết. Bà chia sẻ sự ấn tượng của mình khi thấy sự hiểu biết của sinh viên về đất nước Israel và khi nhận được các câu hỏi của sinh viên Đại học Nông Lâm Thái Nguyên hoàn toàn bằng tiếng Anh, điều này cho thấy khả năng giao tiếp của các em khá tốt cũng như sự trang bị kiến thức bài bản của Nhà trường dành cho các em trước khi lên đường.

Các bạn sinh viên sôi nổi đặt câu hỏi dành cho bà Hanni

Kết thúc buổi làm việc, PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo gửi lời cảm ơn tới Giám đốc Trung tâm AICAT và Đại diện Đại sứ quán Israel đã tới làm việc và chia sẻ những thông tin quý báu tới sinh viên, cô cũng bày tỏ mong muốn hợp tác lâu dài và hiệu quả từ phía Nhà trường và Trung tâm AICAT để tiếp tục mang lại những cơ hội lớn cho sinh viên chuyên ngành Nông nghiệp nói chung và sinh viên Đại học Nông lâm Thái Nguyên nói riêng.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029