CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề AUSTRALIA

Tiễn đoàn sinh viên lên đường đi thực tập hưởng lương tại Australia năm 2018


Đăng lúc: 2018-04-05 10:16:19 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2405
Trong tháng 2 - 3 vừa qua, bộ phận thực tập nghề tại Australia – Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ITC) đã hỗ trợ làm thủ tục, hướng dẫn 14 bạn sinh viên lên đường tham gia thực tập hưởng lương tại Queenland, Australia trong thời gian 12 tháng.

Trong thời gian thực tập tại Australia, các bạn sinh viên sẽ được thực hành tại các trang trại chuối phục vụ cho xuất khẩu ở vùng Queenland. Tại đây, các bạn sẽ tham gia vào các công việc trong xưởng từ sơ chế, đóng gói, chế biến cũng như làm việc ngoài trời với các công đoạn như: Chăm sóc, thu hoạch chuối. Với 12 tháng được trải nghiệm ở môi trường làm việc quốc tế, sinh viên sẽ được giao tiếp hàng ngày bằng tiếng Anh với người bản địa cũng như các thực tập sinh đến từ các quốc gia khác như Nhật Bản, Đài Loan, các nước thuộc khối Châu Âu…và có nhiều cơ hội học hỏi được những kỹ thuật nông nghiệp tiên tiến từ nước bạn – Đây là chương trình mang lại cho các bạn sinh viên điều kiện nâng cao ngoại ngữ, kinh nghiệm làm việc trong môi trường quốc tế đồng thời tích lũy được một nguồn vốn khởi nghiệp cho tương lai khoảng 300 – 500 triệu đồng sau khi kết thúc chương trình trở về.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi chia tay lên đường tại sân bay Nội Bài của các đoàn sinh viên đi thực tập tại Australia trong thời gian vừa qua:

Gia đình và người thân cùng đi tiễn các bạn sinh viên đi thực tập

Các bạn sinh viên đi thực tập tại Australia đoàn bay tháng 1. 2018

Cán bộ thực hiện chương trình tiễn đoàn sinh viên bay ngày 28.02.2018

 

Đoàn sinh viên bay ngày 19.3.2018

Sau khi tới Australia, đoàn sinh viên sẽ về nghỉ ngơi tại khách sạn được đặt trước cho các bạn tại thành phố Cairn và hoàn thành các thủ tục cần thiết khi sinh sống tại Úc như làm thẻ ngân hàng, đăng ký điện thoại, vé xe bus trước khi di chuyển về trang trại. Sinh viên đã được sắp xếp chỗ ở với đầy đủ trang thiết bị và được nhận lương từ 18 - 22 dollar Úc/giờ làm việc với thời gian làm việc 40 tiếng/tuần. Tiền lương sẽ được trả hàng tuần cho các bạn sinh viên để chi tiêu cho các khoản sinh hoạt phí hàng ngày như tiền nhà, tiền ăn, Internet… và ngoài ra các bạn sẽ tiết kiệm được một số tiền khi trở về Việt Nam.

Các bạn sinh viên làm quen với môi trường sống tại Queenland, Úc

Qua chương trình thực tập hưởng lương tại Australia, Trung tâm ITC mong rằng các bạn sẽ luôn đoàn kết, cố gắng nỗ lực trong công việc để phát huy tinh thần của người Việt Nam khi xa quê hương. Khi sống trong môi trường mới, các bạn hãy chấp hành tốt mọi yêu cầu, quy định của chương trình cũng như của pháp luật của nước sở tại để bạn bè quốc tế có ấn tượng tốt về con người Việt Nam nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng – điều này cũng góp phần mở ra nhiều cơ hội thực tập nghề hơn nữa tại Australia cho các bạn sinh viên trong tương lai. Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên và Trung tâm ITC chúc tất cả các em hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập nghề và có thêm nhiều trải nghiệm thú vị tại xứ sở chuột túi xinh đẹp.

Tác giả bài viết: Thu Thảo
Nguồn tin: TTĐT&PTQT
Hotline
Hoàng Bích Thảo
0974408029
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029