CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Bộ Ngoại giao Israel đánh giá cao thành công của Chương trình Thực tập nghề Israel của Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2018-02-09 14:01:08 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1460
Ngày 2/2/2018, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón tiếp đoàn công tác của Đại sứ quán Israel đến thăm và làm việc tại trường.

Ngày 2/2/2018, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón tiếp, ông Doron Lebovich Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam, ông Yuval Fuchs – Phó giám đốc cơ quan hợp tác quốc tế Israel và bà Nguyễn Bảo An – Chuyên viên Ngoại giao của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại nhà trường về Chương trình Thực tập nghề Israel và đánh giá về việc ứng dụng Công nghệ nuôi trồng thủy sản của Israel tại Nhà trường.

Đón đoàn công tác gồm có PGS. TS. Trần Văn Điền – Hiệu trưởng trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm Đào tạo và phát triển quốc tế, Th.S Nguyễn Thị Mai Thu – Phó giám đốc Trung tâm Đào tạo và phát triển quốc tế và ông Nguyễn Tất Đắc – Trung tâm Đào tạo, Nghiên cứu và phát triển thủy sản vùng Đông Bắc.

Cùng tham dự buổi làm việc còn có sự góp mặt của Th.S Nguyễn Văn Tuấn – Lãnh đạo phòng nghiên cứu và hợp tác quốc tế, trường Cao đằng Kinh tế kỹ thuật Thủy sản cùng các giáo viên đến từ trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Thủy Sản.

Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên vinh dự đón đoàn Đại sứ Israel tới làm việc tại trường.

Mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Tuấn đã có bài trình bày về hai công nghệ chăn nuôi thủy sản mới được trực tiếp chuyển giao từ Israel. Sau hơn 4 năm triển khai công nghệ, trường đã mở 6 lớp đào tạo hơn 200 kĩ sư nuôi trồng thủy sản, kết hợp với các trường đại học trong đó có Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên để thử nghiệm ứng dụng mô hình. Các kết quả này góp phần cho việc nâng cao kiến thức chuyên môn trong đào tạo chuyên ngành thủy sản cũng như sự phát triển của ngành nuôi trồng thủy sản tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn giới thiệu đến đoàn Đại sứ về “Dự án thủy sản áp dụng công nghệ Israel”

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo cũng đã có bài phát biểu về sự thành công của chương trình Thực tập nghề tại Israel sau hơn 10 năm thực hiện và phát triển. Để có được sự thành công này, về phía Nhà trường đã có sự định hướng và chuẩn bị tốt cho sinh viên cả về ngoại ngữ lẫn kiến thức, kinh nghiệm (6-8 tháng đào tạo trước khi đi) giúp sinh viên có để có thể hòa nhập và học tập tốt hơn khi thực tập tại Israel. Việc sinh viên đi thực tập được tính tương đương 10 tín chỉ tích lũy giúp cho các em nhận thức tốt được tầm quan trọng của việc học hỏi và từ đó có thêm động lực để gặt hái được nhiều kiến thức hơn. Góp phần vào thành công to lớn của chương trình còn có sự hỗ trợ và hợp tác sát sao phía đối tác Israel, cung cấp kiến thức cả về lý thuyết lẫn thực hành và cung cấp môi trường làm việc thực tế cho các sinh viên để trải nghiệm đầy đủ nhất chuyến đi thực tập. Sinh viên của Nhà trường trở về từ Israel rất thành công trong lĩnh vực nông nghiệp, một số sinh viên tiêu biểu được làm cho các dự án phi Chính phủ, làm trong các trang trại nông nghiệp công nghệ cao trên cả nước, … Ngoài ra rất nhiều sinh viên khi trở về từ Israel đã tiếp tục tham gia các Chương trình thực tập nghề tại Mỹ, Úc, Đức… nhằm học hỏi thêm kiến thức nông nghiệp công nghệ cao trên thế giới góp phần thực hiện ước mơ nông nghiệp của các bạn trẻ.

PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo phát biểu tại buổi gặp mặt

Về phía Israel, ngài Phó đại sứ Doron Lebovich bày tỏ sự cảm kích trước sự tiếp đón trang trọng từ phía Trường Đại học Nông lâm và gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể các thầy cô giáo cùng các em sinh viên của trường. Ông cho biết qua khảo sát với đối tác Israel, trong số các Trường Đại học ở Việt Nam gửi sinh viên đi thực tập tại Israel thì Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được đánh giá rất cao chất lượng sinh viên của trường tham gia chương trình thực tập nghề tại Israel vì đã có những thành tích học tập và hòa nhập tốt trong thời gian ở Israel cũng như gặt hái được nhiều thành công sau khi trở về.

Ông Yuval Fuchs còn đề cập đến việc cung cấp thêm nhiều học bổng cho sinh viên Việt Nam tham gia học tập ngành nông nghiệp tại Israel. Ông hi vọng phía Nhà trường sẽ tiếp tục đào tạo và định hướng thêm nhiều sinh viên tốt để ngày càng nâng cao chất lượng chương trình Thực tập nghề tại Israel.

Lãnh đạo Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn Đại sứ

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đại biểu Đại sứ quán Israel đã đi thăm mô hình chăn nuôi thủy sản tại Trung tâm thủy sản và trang trại nông nghiệp công nghệ cao của sinh viên Hoàng Trường Anh – Cựu sinh viên Chương trình Thực tập nghề Israel năm 2011, áp dụng chính các công nghệ mà Trường Anh đã học được từ đất nước Israel. Đại diện phía Israel cho biết ông cảm thấy rất vui vì được chứng kiến những ứng dụng thực tiễn từ các công nghệ của chính đất nước mình đang được áp dụng rất thành công tại Việt Nam.

Đoàn công tác thăm trang trại của sinh viên Hoàng Trường Anh

Kết thúc buổi làm việc, thay mặt cho đoàn công tác ngài Phó Đại sứ chúc cho mối quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán Israel và Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên ngày càng bền chặt, vững mạnh, Chương trình Thực tập nghề Israel ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng để trở thành nền tảng cho sự phát triển nông nghiệp công nghệ cao của cả hai quốc gia.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029