CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Hội thảo “Giới thiệu chương trình thực tập nghề đóng gói rau – củ – quả 01 năm tại Nhật Bản năm 2018” và chia sẻ online của sinh viên Trường ĐHNL đang thực tập tại Nhật Bản


Đăng lúc: 2017-11-27 10:00:56 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 4575
Trong ngày 23/11/2017 vừa qua, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế đã tổ chức buổi Hội thảo để giới thiệu tới các bạn sinh viên chương trình thực tập nghề 01 năm đóng gói rau – củ – quả tại Nhật Bản. Tới tham dự có các cán bộ của Trung tâm và đông đảo các bạn sinh viên.

Trong không khí thân mật và cởi mở, PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm đã giới thiệu chi tiết để các bạn sinh viên có cái nhìn khái quát về chương trình lần này và những lợi ích khi tham gia chương trình. Ngoài ra, sinh viên được xem các video clip về công việc tại nhà máy và hình ảnh nơi ở của các bạn Trường ĐHNL hiện nay đang học tập và làm việc tại Công ty. 

 

Đặc biệt, để có được cái nhìn chân thực và khách quan nhất, Trung tâm đã kết nối trực tuyến với bạn Lương Thị Thu HàPhạm Thị Xuân là hai bạn sinh viên khóa 45 - Khoa Công nghệ sinh học và Công nghê thực phẩm, đang tham gia chương trình đóng gói rau – củ – quả đợt tháng 6/2017. Được biết, sau 5 tháng học tập và làm việc tại Nhật Bản, các bạn đã có những trải nghiệm hết sức thú vị. Với giọng kể hào hứng, hai bạn đã chia sẻ về công việc hàng ngày, các chi phí, mức thu nhập và những hỗ trợ từ công ty.

Được biết, ngay sau khi sang Nhật Bản, các bạn đã được đào tạo 1 tháng (vẫn được hưởng lương) trước khi tham gia vào công việc thực tế. Thông thường các bạn làm việc từ  8 tiếng/ngày, thời gian cao điểm là 10 tiếng/ngày. Sau khi đã trừ hết chi phí (tiền nhà, tiền ăn), cùng với làm thêm, trung bình mỗi tháng sẽ tiết kiệm được 28-32 triệu đồng. Công việc hàng ngày không hề nặng nhọc, ngược lại rất sát với lý thuyết đã được học. Mỗi tuần được nghỉ 1 ngày trong tuần. Hơn hết, Công ty quan tâm và hỗ trợ sinh viên về nhiều mặt như: bố trí nơi ở sạch sẽ với những tiện ích hiện đại; phát cho mỗi bạn 1 xe đạp để thuận tiện cho việc đi làm và đi mua sắm (từ nơi ở đến Công ty chỉ mất 5 phút đi xe đạp); thường xuyên cung cấp thực phẩm sạch như rau, củ, quả, trứng gà,…Các bạn hầu như chỉ phải mua gạo và thịt. Cán bộ quản lý của Công ty luôn thân thiện và quan tâm giúp đỡ sinh viên khi có bất cứ vấn đề gì. Đặc biệt, sinh viên được tạo điều kiện tối đa trong việc xin số liệu để thực hiện đề tài thực tập. Tổng kết lại, tất cả đều cảm thấy hài lòng bởi chương trình đã đáp ứng được mục tiêu và nguyện vọng của các bạn khi còn ở Việt Nam. Các bạn cảm thấy rất may mắn khi được tham gia chương trình này và đều có chung cảm nhận, chỉ sau 5 tháng, mỗi bạn đã tích lũy đc cho mình rất nhiều kiến thức bổ ích và trường thành hơn trong cuộc sống. Kết thúc buổi giao lưu, hai bạn đưa lời khuyên cho các bạn có mong muốn được học tập và trải nghiệm tại Nhật Bản hãy học tập thật tốt tiếng Nhật để có thêm nhiều cơ hội trong công việc và chủ động hơn trong cuộc sống, ngoại ngữ là một hành trang rất tốt cho tương lai của bất kỳ sinh viên nào.

Để có thêm nhiều thông tin cụ thể và chân thực nhất về cuộc sống và công việc, các bạn sinh viên có thể liên hệ với các bạn hiện tại đang tham gia chương trình tại Nhật Bản thông qua Facebook cá nhân:

  1. Phạm Thị Xuân: https://www.facebook.com/ngo.pham.3152
  2. Trần Thị Biên: https://www.facebook.com/bien.tran.735507
  3. Trần Thị Chinh: https://www.facebook.com/profile.php?id=100006766567944
  4. Lương Thị Thu Hà: https://www.facebook.com/profile.php?id=100006553185409
  5.  Bùi Thu Phương: https://www.facebook.com/hipphuong1807

Hiện nay, chương trình vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký tham gia đến hết ngày 10/12/2017. Thông tin chi tiết các bạn vui lòng truy cập đường link sau: http://thuctapsinhtuaf.edu.vn/index.php?com=news&id=878

Để được đăng ký hoặc giải đáp các thắc mắc liên quan đến chương trình, các bạn vui lòng liên hệ anh Tùng (0988.147.566), chị Huyền (0978.044.366) hoặc đến trực tiếp Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường ĐHNL

Dưới đây là một số hình ảnh do chính các bạn sinh viên Trường ĐHNL đang thực tập tại Công ty chia sẻ:

Nơi làm việc với dây chuyền hiện đại

Khu nấu ăn của sinh viên

Nơi ở tiện nghi với đầy đủ các thiết bị gia đình

Nhà tắm và nhà vệ sinh được so sánh “ngang tầm khách sạn”

Mỗi bạn được Công ty phát cho một xe đạp để đi làm và đi siêu thị

Công ty thường xuyên hỗ trợ thực phẩm như rau, củ, quả, trứng gà,…

Cùng nhau tụ tập và đi chơi vào cuối tuần

 

 

Tác giả bài viết: Thanh Huyền, TTĐT&PTQT
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029