CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Công ty Chế biến thực phẩm Nhật Bản sang thăm và làm việc tại Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên


Đăng lúc: 2017-11-11 21:40:05 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1348
Trong ngày 8/11/2017, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế vinh dự được đón tiếp lãnh đạo Công ty Chế biến thực phẩm Nhật Bản sang thăm và làm việc để cùng xây dựng một chương trình thực tập nghề mới cho sinh viên.

Trong những năm gần đây, làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Việt Nam đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nhật Bản đã có trên 3.400 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký gần 44 tỷ USD, là đối tác đầu tư lớn thứ 2 của Việt Nam. Những con số trên cho thấy, nhu cầu về nhân lực của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, con số sinh viên thất nghiệp vẫn ngày càng tăng lên, sinh viên ra trường không được làm việc đúng trình độ, chuyên môn - đó chính là mâu thuẫn giữa Doanh nghiệp với lực lượng lao động trẻ. Trên các phương tiện thông tin đại chúng, hàng loạt nguyên nhân dẫn đến thực trạng đáng báo động này đã được nêu ra: sinh viên thiếu kinh nghiệm, thiếu ngoại ngữ, thiếu kỹ năng làm việc,....Vậy nhưng, giải pháp cho vấn đề này hiện nay vẫn đang là một bài toán khó.

Hiểu được những khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm của sinh viên sau khi ra trường, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, trong suốt hơn 10 năm hoạt động, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên (Trường NLTN) đã nỗ lực kết nối với các nghiệp đoàn, xí nghiệp, doanh nghiệp của nhiều quốc gia trên thế giới, như: Israel, Mỹ, Úc, Đức, Đài Loan, Nhật Bản,…để nghiên cứu, xây dựng các chương trình "Học tập thông qua làm việc" (Learning by doing) – phương pháp đang được áp dụng tại nhiều nước tiên tiến. Điểm đặc biệt của phương pháp này là sinh viên được trực tiếp tham gia vào quá trình làm việc, được nâng cao ngoại nữ và được trải nghiệm phong cách sống, phong cách làm việc trong môi trường quốc tế; để từ đó, sinh viên sẽ được trang bị đủ hành trang vững chắc sau khi ra trường và có một nguồn vốn khởi nghiệp cho tương lai.

Tiếp nối các chương trình thực tập nghề đã thực hiện thành công trong nhiều năm qua, sau một thời gian dài kết nối, tìm hiểu và thương lượng, trong ngày 8/11/2017, Trung tâm Đào tạo và Phát triển quốc tế vinh dự được đón tiếp đoàn lãnh đạo của Công ty Chế biến thực phẩm Nhật Bản (Công ty) sang thăm và làm việc tại Trung tâm để cùng xây dựng một chương trình thực tập nghề mới cho sinh viên yêu thích ngành công nghệ thực phẩm. Được thành lập từ năm 2006, Công ty có trụ sở chính tại Osaka và là một trong những Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản về chế biến thực phẩm và quản lý siêu thị. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Công ty đã thành lập nhiều chi nhánh trên khắp cả nước với doanh thu rất tốt.

Các sản phẩm và mô hình hoạt động của Công ty

Đặc biệt, Công ty luôn luôn quan tâm tới vấn đề đào tạo nguồn nhân lực trẻ cho xã hội. Do vậy, thông qua chương trình thực tập hưởng lương lần này, lãnh đạo Công ty mong muốn mang đến cho sinh viên Trường ĐHNL cơ hội được trải nghiệm môi trường làm việc hiện đại tại Nhật Bản thông qua các công việc thực tế trong lĩnh vực thực phẩm như chế biến, đóng gói thực phẩm cung cấp cho các siêu thị; sắp xếp hàng hóa, quản lý kho siêu thị; từ đó, sinh viên sẽ hiểu thêm về kiến thức đã học liên quan đến môi trường trong sản xuất thực phẩm, an toàn thực phẩm, chuỗi sản xuất và hiệu quả kinh tế.

Các hoạt động đào tạo tại Công ty

Qua chuyến thăm lần này, ông Yasuto Nagata – đại diện của Công ty cùng với trợ lý của mình đã có buổi gặp mặt các học viên của Trung tâm sau buổi làm việc. Tại buổi trò chuyện thân mật, các sinh viên đã rất tự tin giao lưu với lãnh đạo Công ty cũng như thể hiện sự nhiệt huyết và quyết tâm được học tập, làm việc tại đất nước Nhật Bản. Ông Yasuto khá ấn tượng với sinh viên và chất lượng đào tạo tiếng Nhật của Nhà trường. Vì vậy, ông hi vọng ngay trong đợt tới sẽ giúp cho một số sinh viên của Trường ĐHNL được sang Nhật Bản thực tập tại Công ty. Nếu các ứng viên của thể hiện tốt năng lực của mình tại Nhật Bản, trong những năm tới, sẽ chắc chắn có thêm nhiều sinh viên của Trường ĐHNL được Công ty nhận vào thực tập và làm việc. Dự kiến các ứng viên trúng tuyển chương trình thực tập hưởng lương đợt này sẽ lên đường sang Nhật Bản vào tháng 7/2018.

Ông Yasuto Nagata – đại diện Công ty chụp ảnh lưu niệm cùng PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm và các giảng viên tiếng Nhật tại Trung tâm

Tác giả bài viết: Thanh Huyền, TTĐT&PTQT
Nguồn tin: Trung tâm ĐT&PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029