CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Trải nghiệm 6 tháng làm việc tại Nhật Bản qua chương trình Thực tập sinh ngắn hạn


Đăng lúc: 2017-08-16 08:50:12 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1408
Xin chào tất cả các bạn, mình tên là Tuấn, sinh viên K44-Địa chính Môi trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp, được sự tư vấn và giúp đỡ của trung tâm ITC, mình đã tham gia chương trình Thực tập sinh ngắn hạn 7 tháng. Đơn hàng mình đăng kí phỏng vấn với đối tác Nhật Bản là đơn hàng "Chế biến Hàu" tại tỉnh Okayama-Nhật Bản. Và thật may mắn sau khi phỏng vấn trực tiếp với người Nhật mình đã được chọn.

   Đã là 6 tháng kể từ khi tới Nhật theo chương trình thực tập sinh của trung tâm ITC - Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, và cũng sắp hết hạn 7 tháng về nước theo hợp đồng nên mình xin chia sẻ một chút về công việc và cuộc sống bên Nhật mà mình đã được trải nghiệm cho các bạn đang đang quan tâm về chương trình này. Hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn!

   Chương trình thực tập sinh ngắn hạn này mình thấy rất phù hợp với các bạn sinh viên đang học tập hay chuẩn bị tốt nghiệp, kể cả với những bạn đã tốt nghiệp cấp 3 vì yêu cầu đơn khá giản đó là chỉ cần bằng cấp 3 là có thể tham gia đơn hàng. Chương trình này mình thấy chi phí tham gia thấp, trong quá trình làm việc mình còn tích lũy được một khoản thu nhập để mang về nước. Với khoản thu nhập này, các bạn học có thể đầu tư tiếp vào việc học của mình tại trường hay tiếp tục đến Nhật theo con đường du học với số vốn đã có. Hiện tại, đơn hàng này mình cũng đang làm việc với rất nhiều bạn sinh viên năm 2, năm 3 của Học viện Nông Nghiệp.

Sau khi đỗ đơn hàng mình đã bắt tay vào việc học tiếng Nhật tại ITC. Mình xin chia sẻ một chút vê quá trình học tập tại đây:

   Tiếng Nhật quả thật rất khó, tuy nhiên tại ITC mình đã được các sensei (giáo viên) như Hằng sensei, Tùng sensei, Thảo sensei truyền cảm hứng làm cho mình yêu thích tiếng Nhật hơn. Các sensei rất nhiệt tình và vui tính, làm cho mình có động lực để "cày cuốc " tiếng Nhật và với mong muôn sang Nhật được giao tiếp với người Nhật nhiều hơn. Kết quả là sau hơn 2 tháng học tại trung tâm và 1 tháng tại công ty quản lý mình đã học xong 50 bài Mina. Dẫu vậy, lúc mơi đầu sang nghe họ nói chả hiểu gì ^^. Nhưng với nền tảng đã có và dần quen với giọng địa phương, trong công việc được giao tiếp nhiều hơn. Ngoài thời gian làm mình cũng trau dồi thêm tiếng Nhật nên giờ mình đã có thể tự tin giao tiếp cơ bản với người Nhật.

   Người Nhật rất thích các bạn nói tốt tiếng của họ và giúp ích rất nhiều trong công việc. Nên hãy học tiếng Nhật thật tốt nhé!

Lớp học tiếng Nhật của Tuấn tại ITC

Về đơn hàng hàu mà mình đang tham gia - về cuộc sống, công việc tại Nhật :

   Tháng 10-2016 mình lên đường tới Nhật. Lúc đầu quả thật rất lo lắng về công việc, cuộc sống không biết mình có đáp ứng được không. Bởi vì đơn hàng này không liên quan gì đến chuyên nghành mình học tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi đặt chân tới Nhật mình được nghiệp đoàn và các ông bà chủ nơi đây đón tiếp rất nhiệt tình. Tháng đầu tiên mình được đào tạo thêm về tiếng Nhật và cách làm việc. Sau đó là bắt đầu công việc.

- Về công việc: Công việc không khó như mình nghĩ, cũng khá là dễ làm, chỉ cần để ý người Nhật làm là mình làm được ngay. Trong công việc, người Nhật rất nghiêm túc và ngay ngắn nên hiệu quả công việc sau một ngày rất cao. Mình đã học được rất nhiều kinh nghiệm trong cách làm việc của họ. Với công việc, chỉ cần các bạn nhanh nhẹn, chịu khó và chú ý xem cách làm của họ là người Nhật rất thích. Đơn hàng này là sang để thu hoạch sản phẩm nên công việc rất nhiều cho cả tháng, không sợ không có việc làm nhé các bạn! Hiện tại, bình quân thu nhập sau khi trừ các loại chi phí (ăn, nhà, bảo hiểm, điện...) đối với công ty của mình là từ 25-30 triệu VNĐ 1 tháng. Còn có nhiều công ty khác lên đến 40-50 triệu nữa.

- Về cuộc sống : Đất nước Nhật Bản quả thật rất tuyệt vời; đường xá sạch sẽ, tiện nghi, con nguời thì thân thiện. Mình được ông bà chủ sắp xếp cho ở kí túc đầy đủ tiện nghi không thiếu thứ gì. Ông bà chủ nhà mình rất tốt, ngày nghỉ là đưa đi tắm suối nước nóng, mua đồ, ăn uống rất thoải mái và vui vẻ. Đồ ăn bên này có cao hơn Việt Nam 1 tí nhưng phù hợp với thu nhập. Đặc biệt, tháng 3 và tháng 4 có mùa hoa anh đào nở vô cùng đẹp

Một số hình ảnh của Tuấn tại Nhật Bản 

Mói sang Nhật được một khoảng thời gian thôi, vậy mà đã sắp hết hạn 7 tháng. Thật sự mình không muốn về!

   Đó là một chút chia sẻ của mình về những gì mĩnh đã được trải nghiệm tại Nhật. Nhân đây mình xin nhắn tới các bạn đang chuẩn bi và đã tham gia chương trình TTS hay các chương trình khác tại ITC hãy chuẩn bị sức khỏe và tiếng Nhật thật tốt để trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời tại nước Nhật nhé! Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Trần Thảo
Nguồn tin: Tuấn - sinh viên K44 ĐCMT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029