CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập-Việc Làm- Du học Nhật Bản

Những lưu ý khi thi tuyển đơn hàng XKLĐ đi Nhật Bản


Đăng lúc: 2017-08-09 22:23:53 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 1959
Xuất khẩu lao động Nhật Bản giờ đây không còn xa lạ với mọi người. Vậy quá trình thi tuyển một đơn hàng XKLĐ đi Nhât Bản như thế nào, có khó không? Làm thế nào để trúng tuyển một đơn hàng? … là thắc mắc của những người có dự định đi XKLĐ

     Nhật Bản hiện đang là một thị trường nhập khẩu lao động tiềm năng cho nguồn lao động Việt Nam. Cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc, mức lương đãi ngộ và điều kiện làm việc tốt nhưng thiếu hụt nguồn lao động nên Nhật Bản luôn cung cấp các đơn hàng làm việc và thực tập nghề cho công nhân Việt Nam. Tuy thị trường lao động thiếu hụt, nhưng quá trình tuyển chọn lao động nước ngoài của Nhật Bản được thực hiện rất khắt khe.

     Trong bài viết này, Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế Đại học Nông Lâm Thái Nguyên ITC sẽ chia sẻ một số lưu ý trong quá trình thi tuyển một đơn hàng XKLĐ để giúp các bạn dễ dàng trúng tuyển đơn hàng mình mong muốn

Quy trình tham gia thi tuyển

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

     Khi đã lựa chọn được 1 đơn hàng mong muốn, bạn cần phải chuẩn bị các giấy tờ hồ sơ, cần thiết để tham gia thi tuyển ( xem Danh sách hồ sơ và giấy tờ cần chuẩn bị khi đi dụ học và XKLĐ Nhật Bản)

Bước 2: Học tiếng Nhật

     Để đi làm việc tại Nhật Bản, các bạn sẽ cần có chứng chỉ tiếng Nhật từ N5 trở lên. Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế ITC luôn có các lớp học bồi dưỡng tiếng Nhật cơ bản giúp bạn đạt được chứng chỉ nhanh nhất.

Lớp học đào tạo tiếng Nhật

Bước 3: Thi tuyển

     Trước khi thi tuyển, chúng tôi sẽ tổ chức 1 buổi hướng dẫn cho các bạn giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật và một số câu hỏi bạn sẽ gặp khi phỏng vấn.

     Đối với đơn hàng kỹ thuật viên yêu cầu về tay nghề, trong quá trình thi tuyển các bạn sẽ có các bài đánh giá năng lực tùy từng đơn hàng. Còn với đơn hàng thực tập không yêu cầu tay nghề thì bạn sẽ chỉ phải tham gia duy nhất 1 buổi phỏng vấn của nhà tuyển dụng. 

Thi tuyển một đơn hàng XKLĐ

Những lưu ý khi thi tuyển đơn hàng XKLĐ

1. Tiếng Nhật tốt

     Để thực hiện tốt buổi thi tuyển cũng như sang Nhật Bản làm việc, các bạn cần chăm chỉ học tiếng Nhật. Công việc và cuộc sống ở Nhật Bản sẽ rất khó khăn nếu bạn không thể thực hiện giao tiếp cơ bản, đặc biệt đối với đơn hàng kỹ thuật viên yêu cầu bằng cấp tiếng Nhật cao hơn so với đơn hàng về thực tập.

Tác phong khi gặp mặt những đối tác tuyển dụng Nhật Bản

2. Tự tin khi thi tuyển

     Tự tin chính là chìa khóa thành công và giúp bạn vượt qua buổi thi tuyển. Người Nhật Bản coi trọng phép tắc và lễ độ, chúng tôi sẽ hướng dẫn những tác phong từ chào hỏi, đi đứng và khi đối diện với người phỏng vấn.

Tự tin khi phỏng vấn sẽ giúp bạn trúng tuyển

3. Kinh nghiệm, kỹ năng làm việc

     Đối với đơn hàng thực tập không yêu cầu về tay nghề, chỉ cần bạn thực hiện tốt các bước trên thì khả năng trúng tuyển sẽ rất cao

     Đối vơi đơn hàng kỹ thuật viên có yêu cầu về tay nghề, tùy vào từng đơn hàng các bạn sẽ có những bài kiểm tra đánh giá năng lực khác nhau.

Hi vọng những thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp cho quá trình thi tuyển của các bạn thành công và đạt được những đơn hàng mong muốn

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Trần Thảo
Nguồn tin: Trung tâm ĐT & PTQT
Hotline
PGS. TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Ms. Nga
0978044366
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029