CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Du học và việc làm Đài Loan

Chia sẻ của sinh viên Đoàn Hữu Khánh đang học tập tại Đài Loan


Đăng lúc: 2016-05-03 15:40:09 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2190
Không thể tin được! Là thật hay là mơ? Câu nói đó vẫn luôn hiện hữu trong đầu tôi bắt đầu từ ngày hôm đó, ngày 16-2-2016 – ngày mà tôi chính thức đặt chân vào nơi này, nơi khởi nguồn mọi đam mê của tôi, nơi tôi sẽ đặt những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp của mình – Đài Loan.

Không thể tin được! Là thật hay là mơ? Câu nói đó vẫn luôn hiện hữu trong đầu tôi bắt đầu từ ngày hôm đó, ngày 16-2-2016 – ngày mà tôi chính thức đặt chân vào nơi này, nơi khởi nguồn mọi đam mê của tôi, nơi tôi sẽ đặt những bước đi đầu tiên cho sự nghiệp của mình – Đài Loan.

Có lẽ với nhiều người chuyện đi du học không chỉ là niềm vui thích mà thậm chí còn là con đường mà các bạn đã chọn hoặc được lựa chọn cho tương lai của mình, nhưng với tôi, nó chỉ như một ước mơ - một ước mơ mà tôi chỉ dám cất giấu như 1 trong những ước muốn từ thuở nhỏ: ước thành bác sĩ, ước thành kiến trúc sư và thậm chí là ước thành....siêu nhân, dĩ nhiên thêm cả ước mơ trở thành du học sinh nữa. Chỉ đến khi tôi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng cử nhân loại KHÁ trên tay tôi mới bắt đầu thực tế hơn đôi chút. Đã từng đắn đo, đã từng gặp khó khăn khi xin việc nên tôi phải lựa chọn con đường cho tương lai của mình, và cũng thật tình cờ thôi khi tôi biết đến Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế (ITC) - Trường ĐH Nông lâm Thái nguyên có Chương trình du học có học bổng tại Đài Loan, tự nhiên NÓ - cái ước mơ chôn dấu từ hồi bé của tôi lại trỗi dậy. Nó dẫn tôi đến trung tâm và thực sự NÓ là người dẫn đường chính xác.

Với 1 người thành tích KHÔNG CÓ NHIỀU NỔI TRỘI như tôi, bằng cử nhân chỉ là loại KHÁ thì thực sự cho dù tôi là người khá hoạt ngôn nhưng cũng phải e ngại. Nhưng khi tôi tới đây, khi được các anh chị của Trung tâm ITC tư vấn thì mọi e ngại của tôi đều biến mất. Những lời quan tâm, những lời động viên, sự chỉ bảo nhiệt tình và ân cần như thể tôi là em út trong gia đình là những gì tôi nhận được khi đến đây để hiện thực hóa giấc mơ du học của mình. Và giờ đây, ngay lúc này, tôi đang ở trên đất nước Đài Loan xinh đẹp để theo học chương trình thạc sĩ IMBA tại Trường Đại học Trung Nguyên, ước mơ ấy của tôi đã trở thành hiện thực. Tôi đang đi trên con đường của chính tôi, học thêm nhiều kiến thức chuyên sâu, tiếp cận với những phương pháp dạy và học tiên tiến cùng nền văn hóa đa dạng, khác biệt cũng như kết thân với nhiều bạn bè khắp nơi trên thế giới, tôi chỉ biết thầm cảm ơn gia đình và đặt dấu dương vô cùng trước lời cảm ơn tới các anh chị Trung tâm ITC- ĐHNL đã tặng cho tôi một món quà cuộc đời nhiều ý nghĩa đến vậy.

Tôi kém văn, thực sự rất kém, hỏi và trả lời có lẽ là những gì tôi giỏi nhất nhưng đây là lần đầu tiên tôi có thể viết được đoạn tâm sự dài đến như thế này. Chỉ có những cảm xúc thật, những trải nghiệm quý báu mới có thể giúp tôi làm được những điều không thể. Cùng ITC tôi đã làm được, còn bạn thì sao.....

Đây là địa chỉ facebook: https://www.facebook.com/khanh.doan.1420?ref=ts&fref=ts và email: doanhuukhanh911@gmail.com của tôi, nếu bạn nào cần giúp đỡ gì thì tôi luôn sẵn sàng.

Tác giả bài viết: Hữu Khánh
Nguồn tin: Mai Thu, TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms. Mai Thu
0914 598 895
Mrs. Hoang Bich Thao
0974408029
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029