CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Chia sẻ của sinh viên chương trình Nhật Bản Cù Huy Linh Kỳ Bay T4/2015


Đăng lúc: 2015-07-14 08:19:55 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2046

Thân gửi các bạn sắp sang Nhật và có ý định sang Nhật học tập và làm việc. Mình là Cù Huy Linh, mình sang Nhật đến nay đã được 3 tháng theo chương trình đi Nhật của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. Phải nói là mới đầu mình gặp không ít những khó khăn, nhất là về ngôn ngữ, văn hoá và phong tục tập quán bên này hoàn toàn khác xa với đất nước các bạn đang sống. Mới sang mình rất lo lắng không biết sẽ thế nào khi tiếng thì kém mà lại không quen biết ai.

Nhưng các bạn có thể yên tâm rằng các bạn đã chọn đúng Trung tâm để học và sang Nhật. Đây là chương trình của 1 Trường Đại học lớn đứng ra bảo lãnh cho sinh viên về uy tín và việc làm tại Nhật. Hơn nữa về vấn đề việc làm Mình đã có việc làm ngay từ tuần thứ 2 sau khi sang Nhật. Vì vậy các bạn không phải lo lắng về vấn đề việc làm. Đây là một điều may mắn so với các bạn khác không theo chương trình.

Hiện nay mình đã làm 2 việc . Một công việc là làm Nấm (Chăm sóc và thu hoạch nấm) và một việc ở công ty vận chuyển khoảng trên 40h/tuần. Mức lương khoảng 16 Man/tháng.

Đây là cảm nhận và trải nghiệm thực tế của riêng mình. Điều các bạn cần lo lắng bây giờ là làm sao học thật tốt tiếng. Khi sang đây sẽ đỡ vất vả hơn và có cơ hội công việc tốt hơn nhé. Tiếc là khi ở Việt Nam mình không học tốt tiếng nhật hơn nữa.

Với mình mới sang được 3 tháng và có thể nói là có chút may mắn, nhờ sự giúp đỡ của Chương trình của Trường Đại học Nông Lâm và sự nỗ lực của bản thân. Mặc dù con đường phía trước còn dài và đầy chông gai thử thách. Mình đã thấy quen dần với cuộc sống bên này và yêu mến con người ở đây ^^.

Cuộc sống thì vất vả nhưng đổi lại bạn được trải nghiệm và học tập được rất nhiều ở 1 đất nước văn minh và con người ở đây vô cùng thân thiện nhé. Còn thành công hay không ở sự nỗ lực của mỗi người. Hẹn gặp các bạn ở bên Nhật nhé. Mình ở Niigata-shi. Chúc các bạn thành công.

Tác giả bài viết: Cù Huy Linh
Nguồn tin:
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029