CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Chia sẻ của sinh viên chương trình Nhật Bản Trần Thị Giang Kỳ Bay T4/2014


Đăng lúc: 2015-07-14 08:10:06 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2058
Nếu bạn có tiếng Nhật tốt bạn sẽ dễ dàng có được nhiều việc làm tốt và cuộc sống vừa học vừa làm của các bạn cũng đỡ áp lực hơn rất nhiều. Cũng có rất nhiều bạn nghĩ hay là đi lao động xuất khẩu ở Nhật Bản cho đỡ phải học chỉ “CÀY” kiếm tiền thôi, vấn đề là ở chỗ, bạn cần một ít tiền khi đi về làm vốn hay bạn cần một tương lai lâu dài. Bản thân mình thì thấy mình cần phải học để có một tương lai tốt. Thui có lẽ vậy là đủ. Chúc các bạn có tuần học tập và làm việc hiệu quả nha.

Xin chào mọi người.
Tớ là Giang, hiện đang là du học sinh tại nhật bản (học cùng trường với Hoàng Nguyễn). Tớ tham gia chương trình du học sinh Nhật Bản do Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên tổ chức sau khi đã kết thúc đợt thực tập nghề tại Isareal. Đến nay là hơn 1 năm ở bên này rùi. 


Về cơ bản bạn Hoàng Nguyễn cũng đã chia sẻ với mọi người rồi. Tớ chỉ nói thêm 1 chút về công việc thui nhé. Khi tham gia Nhà Trường và chúng tớ đã ký bản hợp đồng về việc đảm bảo việc làm thêm cho bọn tớ khi sang Nhật học. Trong vòng 3 tháng nếu chúng tớ vẫn không có việc làm bên nhật thì phía nhà Trường bên Việt Nam sẽ cho trả 3 Man/tháng cho 1 bạn.

Và ko may là trong số chúng tớ có 1 số bạn sau 3 tháng vẫn chưa được trường giới thiệu. Như đúng lời hứa nhà trường bên Việt Nam đã chuyển số tiền như đã kí trong hợp đồng lại cho các bạn ý (qua bên Nhật), đồng thời Nhà trường cũng đã nỗ lực hết sức để nhờ các đối tác Nhật của Nhà trường tìm việc làm cho những bạn còn lại. Một tháng sau đó thì tất cả chúng tớ đều được bố trí việc làm thêm là làm cơm hộp mà hiện tại chúng tớ vẫn đang làm.

 


Riêng bản thân tớ thì sau khi qua bên này đã có việc của Trường giới thiệu. Hiện tại tớ cũng làm 1 việc Khi tớ học ở Việt Nam các thầy cô cũng ép sinh viên học nhiều tiếng Nhật nhưng thực tế đa phần các bạn vẫn cứ không cố gắng, vẫn cứ nghĩ là tiếng Nhật không quá quan trọng đến như vậy hay sang Nhật rồi đằng nào cũng sẽ học lại từ đầu nên không sao. Tuy nhiên các bạn nếu có ý định sang nhật nên cân nhắc kĩ và phải có quyết tâm nhé. Vì cuộc sống bên nhật rất rất áp lực và quy tắc. Nếu tiếng Nhật của bạn kém, bạn sẽ vô cùng vất vả mà có thể vẫn không kiếm đủ tiền trang trải học phí và ăn ở đấy.

Mình biết là có rất nhiều ý kiến trái chiều về việc du học tự túc ở Nhật Bản. Nhiều bạn nói sang bên này làm không đủ tiền sống và đóng học, nhưng cũng rất nhiều bạn thì lại sống khỏe và tích lũy được ngay từ những năm đầu. Điều quyết định chính là khả năng tiếng Nhật và ý trí của các bạn. Vì vậy trước khi sang Nhật bạn phải cố gắng hết sức để học tiếng Nhật và tích lũy vốn từ vựng thật tốt nhé. Nó sẽ giúp trong công việc và cuộc sống của các bạn rất nhiều. 

Nếu bạn có tiếng Nhật tốt bạn sẽ dễ dàng có được nhiều việc làm tốt và cuộc sống vừa học vừa làm của các bạn cũng đỡ áp lực hơn rất nhiều. Cũng có rất nhiều bạn nghĩ hay là đi lao động xuất khẩu ở Nhật Bản cho đỡ phải học chỉ “CÀY” kiếm tiền thôi, vấn đề là ở chỗ, bạn cần một ít tiền khi đi về làm vốn hay bạn cần một tương lai lâu dài. Bản thân mình thì thấy mình cần phải học để có một tương lai tốt. Thui có lẽ vậy là đủ. Chúc các bạn có tuần học tập và làm việc hiệu quả nha.

 

Tác giả bài viết: Trần Thị Giang
Nguồn tin: Trần Thị Giang
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029