CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Chia sẻ của sinh viên chương trình Nhật Bản Hoàng Duy Xiêm Kỳ Bay T4/2015


Đăng lúc: 2015-07-13 11:50:35 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2019
Chào các bạn, mình là Hoàng Duy Xiêm. Mình sinh ra và lớn lên tại một huyện nhỏ của Huyện Trùng Khánh Tỉnh Cao Bằng. Mình là người rất vui tính, khá hoà đồng, đặc biệt thích hát hò và ưa thích việc kinh doanh. Hiện tại mình đang tham gia chương trình Vừa học vừa làm tại Nhật và theo học trường TBC thuộc Tochigi.

Trước khi qua Nhật học tập, mình đã được học tiếng Nhật cùng các bạn học viên và các thầy cô giáo của Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc Tế - Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên được khoảng 5 tháng.

Những ngày đầu bước chân sang Nhật Bản, (và cả bây giờ nữa) thì ngôn ngữ là rào cản lớn nhất. Xa nhà, sống trong nền văn hoá mới, ngôn ngữ mới, mình rất bỡ ngỡ và cũng rất hoang mang. Thế nhưng nhờ có bạn bè mới quen, nhờ có khoảng thời gian học tiếng Nhật cùng nhau mà mình đã tự  tin hơn phần nào sau những lo lắng ban đầu.

Hồi mới đầu qua Nhật, mình đã rất lo lắng không biết mình có thể tìm được việc làm thêm khi mà trình độ tiếng Nhật của mình chỉ dừng lại mức N5 như thế này, sau đó mình đã được giứoi thiệu việc làm cho 1 công việc  cần ít ngoại ngữ, (Hiện mình đang làm cơm hộp và mì lạnh). Mức lương khoảng 950 yên – 1200Yên/giờ. ~ 19 Man/tháng.

Hẳn các bạn đã nghe về rất nhiều khó khăn, cực khổ ở Nhật đúng không? Tuy vậy, Nhật Bản là một đất nước rất đẹp, đẹp cả về môi trường sống lẫn cách sống của con người nơi đây. Trên mỗi con đường của Nhật, thay bằng rác như Việt Nam thì ở đó là những khóm hoa trải khắp hai bên đường. Những ngôi nhà nơi đây nhà nào cũng có những khóm hoa đủ màu sắc. Đường phố ở Nhật vô cùng sạch, an ninh thì khỏi phải chê ^^

Có nhiều quan điểm trái chiều về việc học và làm ở Nhật Bản có khó khăn vất vả như các bạn hay than kể hay không? Thực ra, du học Nhật Bản tự túc thì vấn đề kinh kế là một vấn đề khá lớn. Vì vậy, việc vừa đi học vừa đi làm là điều không thể tránh khỏi. Đừng lo lắng, nếu ban đầu Trường chỉ giới thiệu cho các bạn một công việc với thời gian vừa đủ thì bạn hãy làm tốt công việc ấy, chỉ 1 – 2 tháng sau khi bạn đã quen dần với công việc và nhịp sống nơi đây, bạn có thể tìm thêm công việc thứ 2 để làm vào những ngày nghỉ cuối tuần. Ở Nhật có rất nhiều việc làm thêm cho bạn, các bạn hãy cố gắng học tiếng Nhật thật  tốt thì mọi việc sẽ thuận lợi, đừng lo lắng.

Du học Nhật Bản chưa bao giờ là điều dễ dàng, chỉ có điều bạn là người kiên trì, cố gắng hay không mà thôi. Sau những khó khăn ấy là những thành công mà các bạn sẽ gặt hái được, vì thế đừng nản lòng nhé.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả bài viết: Hoàng Duy Xiêm
Nguồn tin: Hoàng Duy Xiêm
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029