CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Sushi - món ăn truyền thống của Nhật Bản


Đăng lúc: 2015-06-29 17:07:43 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 3231
Bao quanh bởi biển cả, nước Nhật tiêu thụ một lượng lớn hải sản mỗi năm. Chúng ta đều biết người Nhật có tuổi thọ rất cao trên thế giới. Có thể nói một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này là do khẩu phần cá tươi cao trong bữa ăn thường nhật của người Nhật. Cách phổ biến nhất đển ăn cá là dùng cá tươi sống hay còn gọi là Sashimi theo tiếng địa phương. Cá tươi được cắt dưới nhiều dạng (cắt lát, khối vuông, sợi chỉ hoặc mỏng như tờ giấy). Các miếng cá được giầm trong hỗn hợp nước đậu nành và wasabi (cải xanh Nhật). Sushi là gạo giấm được trang trí với lát cá tươi hoặc đồ ăn không phải hải sản và xuất xứ từ hàng ngàn năm trước trong lịch sử Nhật Bản Sushi là món ăn cực kỳ nổi tiếng bên ngoài nước Nhật và là món ăn thông dụng trong quốc gia này. Tại Nhật Bản, sushi thường được ăn trong các dịp đặc biệt, hoặc các ngày lễ.

Trong thời kỳ Edo, “ sushi” là món cá ngâm giấm. Ngày nay, sushi có thể được định nghĩa như là món ăn có chứa gạo chuẩn bị với dấm sushi. Co rất nhiều loại sushi, một số loại phổ biến là:

Nigiri

Là những viên cơm nhỏ với cá, sò hến, ở bên trên. Có hàng chục loại nigirizushi, một số loại phổ biến là cá ngừ, tôm, lươn, mực, bạch tuộc và trứng rán.

Gunkan

Là những cốc nhỏ chứa gạo sushi và tảo biển khô cùng với hải sản, ... Gunkanzushi cũng có nhiểu loại, một số loại phổ biến là nhím biển và trứng cá.

Norimaki

Gạo sushi và hải sản, ... được cuộn trong những lớp tảo biển khô. Có rất nhiều loại sushi cuộn với thành phần và độ dày khác nhau. Sushi cuộn kiểu “ngoài vào trong” rất phổ biến ngoài Nhật Bản, nhưng hiếm khi tìm thấy tại Nhật.

Temaki

Temakizushi (nghĩa đen: cuốn bằng tay) là món ăn hình nón làm từ tảo biển nori và nhồi trong đó là gạo sushi, hải sản và rau.

Oshizushi

Oshizushi là sushi nén, trong đó cá tươi được nén vào trong gạo sushi trong các hộp gỗ.

Inari

Inarizushi là món sushi khá đơn giản và không tốn kém, trong đó gạo sushi được nhồi vào trong các túi aburaage(đậu hũ chiên dày)

Chirashi

Chirashizushi là món ăn trong đó hải sản, nấm, và rau được rải đều trên gạo sushi. Nó tương tự như domburi với sự khác biệt ở chỗ chirashizushi dùng gạo sushi trong khi domburi dùng gạo thường không nêm gia vị.

Ghi chú: Bạn nên nhớ rằng từ “sushi” trở thành “zushi” trong từ ghép mà sushi là từ đứng thứ 2, ví dụ: nigirizushi.

Tác giả bài viết: Thịnh Trần
Nguồn tin: Tổng hợp
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029