CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Bạn nên du học Nhật Bản theo hình thức nào?


Đăng lúc: 2015-06-26 16:09:21 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2869
Bạn muốn du học tại nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới nhưng còn băn khoăn không biết có những hình thức du học Nhật Bản nào? Hình thức nào phù hợp với năng lực, hoàn cảnh của bạn? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ ưu, nhược điểm của từng loại hình du học để bạn có quyết định sáng suốt hợp lý, khi đi du học tại xứ sở hoa anh đào.

1. Du học theo diện học bổng

Du học theo dạng này yêu cầu bạn phải rất xuất sắc về năng lực (kết quả học tập và nghiên cứu tốt), và ngoại ngữ tốt .Học bổng có số lượng nhất định nên tính cạnh tranh thường cao. Ưu điểm chung là chương trình đào tạo tốt, bạn được học tập nghiên cứu tại những trường, cơ sở đào tạo và nghiên cứu tốt nhất. Bên cạnh đó, về mặt kinh tế, gia đình không phải chu cấp, bạn hoàn toàn yên tâm để học tập . Ngoài ra, bạn được 1 vé may bay khứ hồi, học phí , sinh hoạt phí, sách vở máy tính... Ngoài ra , nhiều bạn du học sinh khi đi du học về nước đều tiết kiệm được 1 khoản kha khá.

Các loại học bổng của du học Nhật Bản bao gồm:

Học bổng của chính phủ Nhật (MEXT)

Ưu điểm: được chính phủ Nhật chu cấp tất cả học phí, sinh hoạt phí (1800$/tháng), vé máy bay.. được giới thiệu vào các trường đại học hàng đàu sau khi học 1 năm tại trường tiếng.

Nhược điểm: điều kiện du học rất khắt khe vì là học bổng quốc gia – bạn phải là sinh viên các trường Bách khoa, Tổng hợp,... điểm Đại học năm đầu trên 7.5 , phỏng vấn ở Đại sứ quán Nhật ,...và chỉ tiêu chỉ đếm trên đầu ngón tay : dưới 10 người/năm.

Học bổng chính phủ Việt Nam(đề án 322...)

Ưu điểm: được chu cấp toàn bộ tiền ăn, học phí, sinh hoạt phí (khoảng 1000$/tháng) tại Nhật

Nhược điểm: số lượng hạn chế, học xong phải về Việt Nam làm việc cho nhà nước trong ít nhất 3 năm.

Học bổng của các tổ chức quốc tế, tư nhân như: World Bank, Ngân hàng phát triển châu Á, các công ty Honda, Toyota, JAL, ANA, ...

Ưu điểm: số lượng nhiều nên các bạn học lực không quá xuất sắc cũng có cơ hội

Nhược điểm: Các học bổng hàng top với mức tiền hỗ trợ lớn cũng yêu cầu rất khắc nghiệt và tỷ lệ cạnh tranh cao

2. Du học tự túc

Du học tự túc là du học cho các bạn từ học lực khá và trung bình đến giỏi và xuất sắc, gia đính có điều kiện kinh tế . Du học tự túc đang là trào lưu đối với các gia đình khá giả. Trong khi các sĩ tử ngày đêm dùi mài kinh sử ôn thi Đại học thì nhiều bạn đã ung dung được bố mẹ sắp sẵn cho một suất du học nước ngoài.

Ưu điểm: Được thoải mái chọn trường mình thích, không yêu cầu lực học quá xuất sắc, cơ hội học tại các trường top và kiếm việc làm cao

Nhược điểm: gia đình phải có điều kiện kinh tế để lo cho bạn trong suốt quá trình học. Nhiều bạn từ bé được bao bọc trong nhung lụa, khi đi du học tự túc gặp nhiều cám dỗ, dễ sa ngã và đánh mất bản thân.

3. Du học vừa học vừa làm

Đây là lựa chọn của rất nhiều bạn học sinh Việt Nam có học lực không quá nổi trội và gia đình không khá giả nhưng có ước mơ được học tập tại đất nước hoa anh đào.

Ưu điểm: Chi phí thấp, không yêu cầu năng lực học tập quá xuất sắc, không đặt nặng cho gia đình về kinh tê,khi sang bên Nhật, bạn được phép đi làm thêm để trang trải học phí, sinh hoạt phí,...cũng như tiết kiệm được 1 khoản tiền hàng tháng gửi về cho gia đình.

Nhược điểm: đòi hỏi bạn phải là người chăm chỉ, có nghị lực và có khả năng tự lập cao.

4. Các hình thức du học khác: theo chương trình trao đổi học sinh giữa trường Đại học Việt – Nhật, trường cử đi, tự liên lạc trực tiếp với các trường Đại học Nhật

Ưu điểm: Chi phí thường được các trường ĐH Nhật tài trợ và là nghiên cứu sinh nên việc học tập và làm thêm khá thoải mái.

Nhược điểm: Không được thoải mái chọn trường theo ý thích và số lượng chỉ tiêu rất hạn chế.

Tác giả bài viết: Thịnh Trần
Nguồn tin: Thịnh Trần
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029