CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Vừa học vừa làm Nhật Bản

Top 10 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới


Đăng lúc: 2015-06-22 16:29:13 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 5859
Bạn có biết ngôn ngữ nào phổ biến nhất thế giới? Nếu bạn nghĩ là tiếng Anh thì bạn đã nhầm. Cùng xem top 10 ngôn ngữ được sử dụng nhiều nhất toàn cầu nhé.

10. Tiếng Pun-jab (Punjabi)

20 năm trước, tiếng Đức nắm giữ vị trí số 10 nhưng tiếng Pun-jab đã vượt lên ở vị trí này. Với hơn 102 triệu người sử dụng, tiếng Pun-jab được nói chủ yếu ở Ấn Độ và Pakistan, và là tiếng mẹ đẻ của 1.44 phần trăm dân số thế giới.

9. Tiếng Nhật

Trong khoảng 125 triệu người nói tiếng Nhật, 124 triệu người sống ở Nhật Bản và vùng quần đảo Okinawa. Điều này khiến cho tiếng Nhật có mức độ tập trung cao nhất trong top 10 ngôn ngữ phổ biến.

8. Tiếng Nga

Mikhail Gorbachev, Boris Yeltsin, and Yakov Smirnoff là 3 trong số hàng triệu người nói tiếng Nga toàn cầu. Là một trong số 6 ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc, tiếng Nga không chỉ được dùng ở quê hương của Hồng quân, mà còn thông dụng ở Belarus, Kazakhstan, và thậm chí ở Mỹ

7. Tiếng Ben-gan

Với 205 triệu người sử dụng, tiếng Ben-gan là tiếng phổ thông thứ 2 ở Ấn Độ, phổ biến ở các bang phía Đông Ấn. Tiếng Ben-gan là ngôn ngữ chính thức của cả Ấn Độ và Bangladesh.

6. Tiếng Bồ Đào Nha

Vào thế kỷ 12, Bồ Đào Nha giành độc lập từ Tây Ban Nha và bành trướng khắp thế giới nhờ công của nhà thám hiểm nổi tiếng Vasco da Gama và hoàng tử Henry. Do Bồ Đào Nha bắt đầu công cuộc thám hiểm từ rất sớm, bản thân ngôn ngữ này được thiết lập vững chắc trên toàn thế giới , đặc biệt ở Brazil (nơi Bồ Đào Nha là tiếng phổ thông), Macau, Angola, Venezuela và Mozambique.

5. Tiếng Ả Rập

Tiếng Ả-Rập, một trong những thứ tiếng lâu đời nhất thế giới, được nói ở vùng Trung Đông, với người sử dụng phổ biến ở các nước như Ả Rập Xê-út, Kuwait, Iraq, Syria, Jordan, Lebanon, và Ai Cập. Hơn nữa, vì kinh Koran sử dụng tiếng Ả-Rập, hàng triệu tín đồ đạo Hồi ở các quốc gia khác cũng biết nói tiếng Ả-Rập. Năm 1974, tiếng Ả-Rập được xếp trong 6 ngôn ngữ chính thức của Liên Hợp Quốc.

4. Tiếng Hindi/Urdu

Mặc dù 2 ngôn ngữ này có dạng viết khác nhau, tiếng Hindi và tiếng Urdu có chung lịch sử, chung nhiều từ vựng và ngữ pháp. Nhiều nhà ngôn ngữ học coi 2 thứ tiếng này là một với hơn 310 triệu người sử dụng.

3. Tiếng Anh

Tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức của nhiều nước trên thế giới. Người sử dụng tiếng Anh trải khắp thế giới, bao gồm: New Zealand, Mỹ, Australia, Vương quốc Anh, Zimbabwe, Hong Kong, Nam Phi , Canada, ...

2. Tiếng Tây Ban Nha

Tiếng Tây Ban Nha được dùng phổ biến ở tất cả các nước vùng Nam Mỹ và Trung Mỹ, chưa kể đến Tây Ban Nha, Cuba và Mỹ. Có sự quan hệ mật thiết giữa tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, thể hiện qua rất nhiều từ mượn như: tornado (bão) , bonanza (thịnh vượng), patio (sân nhà), quesadilla (bánh ngô pho mát), enchilada (bánh ngô trộn thịt nướng), và taco grande supreme (bánh kẹp thịt loại lớn).

1. Tiếng Hoa

Không có gì ngạc nhiên khi thứ tiếng phổ biến nhất thế giới thuộc về đất nước đông dân nhất trái đât. Đánh bại vị trí thứ 2, tiếng Tây Ban Nha, với tỷ lệ người dùng gấp đôi, tiếng Hoa phổ thông là quốc ngữ của Trung Quốc, Đài Loan và Singapore. Khoảng 14.4 % dân số thế giới có tiếng mẹ đẻ là tiếng Hoa. 

Tác giả bài viết: Thịnh Trần
Nguồn tin: Thịnh Trần
Hotline
PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo (Giám Đốc)
0974 408 029
Mrs. Loi
0988147566
Mrs. Huyền
0984412566
Các trường Nhật Ngữ liên kết
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029