CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

MY-UC-DUC-DAN MACH

Top 10 điểm du lịch hàng đầu ở Utah


Đăng lúc: 2015-06-22 14:57:44 - Người đăng bài viết: - Đã Đọc: 2566
Utah, được biết đến với vẻ đẹp thiên nhiên, 5 công viên quốc gia, 43 công viên tiểu bang, và cả một khu vực rộng lớn hoang sơ, là một trong những bang để du lịch phổ biến nhất ở Mỹ. Khi đến Utah, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức giải trí ngoài trời, cảnh đẹp choáng ngợp, mua sắm và ăn uống chất lượng quốc tế. Nhờ vị trí địa lý đặt biệt, Utah đại diện cho những gì tinh túy nhất của vùng sa mạc Tây Nam và dải núi Rocky. Dưới đây là top 10 điểm du lịch hàng đầu bạn không thể bỏ qua của địa danh nổi tiếng này.

10. Hồ Powell

Cầu Rainbow soi bóng xuống mặt hồ Powell về chiều

Nằm trên sông Colorado trên vùng biên giới giữa Arizona và Utah, hồ Powell là hồ chứa nước nhân tạo lớn thứ 2 trên nước Mỹ. Thu hút tới khoảng 2 triệu du khách mỗi năm, hồ Powel sở hữu rất nhiều cảnh đẹp, bao gồm cầu Rainbow – một trong những cây cầu tự nhiên lớn nhất trên thế giới. Rất nhiều sự thú vị có thể được tìm thấy tại đây, bao gồm hàng loạt hẻm núi là quê hương của phế tích Anasari. Hồ được chọn là địa điểm bấm máy của hàng loạt bộ phim và show truyền hình nổi tiếng, bao gồm phiên bản 1968 và phiên bản 2001 của phim “Hành tinh khỉ”.

9. Đảo Antelope

Nằm tại vùng đông nam của Hồ Great Salt, Công viên bang Antelope mở cửa quanh năm và cung cấp hàng tá cơ hội để giải trí. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những loài động vật đa dạng trong công viên, bao gồm cả những đàn bò bizon lừng lững gặm cỏ. Công viên cũng là ngôi nhà của la, cừu sừng lớn, và nhiều loại chim nước. Trong khi Đảo Antelop nổi tiếng về hệ động vật tự nhiên, có rất nhiều sự kiện và hoạt động cho bạn tham gia, bao gồm cả lễ hội bóng bay hàng năm. Đua xe đạp và đi bộ cũng rất phổ biến ở công viên này.

8. Moab

Nằm ở phía đông Utah, Moab là một trong những thị trấn nổi tiếng của Utah và thu hút lượng lớn khách du lịch  hàng năm. Phần lớn du khách đến Moab đều tiện đường ghé thăm cả Canyonlands và công viên quốc gia Arches gần đó. Moab cũng là khu căn cứ của những người thích lái xe đạp , bởi vì khu vực này có mạng lưới đường mòn trải rộng. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên lộng lẫy, Moab còn có các hoạt động  ở các vùng lân cận  như chèo thuyền kayak hay lái bè trên sông Colorado, đua canô trên sông Green, đua xe đạp trên núi, đi  bộ việt dã hay các chuyến đi mạo hiểm Extreme 4x4.

7. Thành phố Park

Ở phía Bắc Utah là thành phố Park. Tiền thân là thị trấn khai thác mỏ những năm 1980, thành phố nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch có tiếng nhờ sự hiện diện của 3 khu resort bề thế gần đó – cụ thể là Deer Valley Resort, Canyons Resort, và Công viên resort thành phố Park – tất cả cung cấp cơ hội tuyệt vời cho bạn trượt tuyết và lướt ván trên tuyết. Thành phố Park cũng là trung tâm chính của các liên hoan phim độc lập ở Mỹ  - như liên hoan phim Sundance. Du khách tới Park cũng có cơ hội đến những cửa hàng đại lý, nhà hàng, quán bar và câu lạc bộ. Bên ngoài thành phố là hồ chứa nước, rừng rậm, suối nước nóng, và các lối mòn cho khách đi bộ.

6. Thành phố Salt Lake

Thành phố Salt Lake không chỉ là thành phố lớn nhất của Utah mà còn là thủ phủ của bang này. Salt Lake nổi tiếng vì là quê hương của nhà thờ Mormon và là nơi đăng cai Thế vận hội mùa đông 2002. Nằm giữa rặng núi Oquirrh và dải Wastach, Salt Lake có một vẻ đẹp hiếm có. Tại đây , bạn có thể tìm thấy nhiều điểm đến hấp dẫn bao gồm cả Đại khách sạn America- khách sạn có những tấm gương và những ngọn đèn treo lớn nhất thế giới. Vườn thú Hogle đem đến nhiều vật triển lãm phong phú, bao gồm hiện vật của loài linh trưởng và voi đồ sộ. Các thắng cảnh khác của Thành phố Salt Lake bao gồm: Quảng trường Temple, Thủy cung Living Planet, và Bảo tàng nghệ thuật cận đại Utah.

5. Công viên quốc gia Capitol Reef

Nằm ở phía bắc Utah, công viên Capitol Reef không chật ních du khách như các công viên quốc gia khác trong bang nhưng không thua kém gì về vẻ đẹp tự nhiên. Trong khi công viên dài tới 100 dặm (160 km), nó có chiều rộng khá hẹp. Đặc trưng với những hẻm núi rực rỡ màu sắc, đá nguyên khối và các gò, công viên nổi tiếng bởi những vách đá trắng, xù xì tạo nên rào cản cho việc du lịch mãi tới tận năm 1960. Trong công viên, bạn có thể tận hưởng không gian cắm trại thoáng đãng và đường hẻm Burr Trail Scenic. Công viên cũng có nhiều hoạt động ngoài trời: bao gồm cưỡi ngựa, đi bộ đường dài và đua xe. Các vườn cây ăn quả trồng bởi những người tiên phong Mormon vẫn được chăm sóc và bảo tồn đến ngày nay tại công viên.

4. Công viên quốc gia Canyonland

Nằm tại đông nam Utah, công viên này có vị trí rất gần với thị trấn Moab. Du khách đến Canylands có thể tận hưởng phong cảnh thắm sắc màu của các hẻm núi, gò và núi mặt bàn dọc sông Green và sông Colorado. Công viên chia làm 4 khu vực với đặc trưng riêng : Khu Needdle, khu Maze, khu Island in the Sky, và khu lưu vực sông. Với thiên nhiên đa dạng, công viên được coi là một trong những điểm đến độc đáo của Utah. Ở đây, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động giải trí như đi bộ, leo núi, dã ngoại, đua bè và đua thuyền kayak.

3. Công viên quốc gia Arches.

Là một trong những ưu đãi của tự nhiên dành cho Utah, công viên Arches được biết đến với kết cấu hình cung kỳ lạ. Các trảng cát hơn 300 triệu năm tuổi hình thành từ sự rút xuống của đại dương giúp tạo nên hơn 2000 vòm cung độc đáo tại công viên, bao gồm cả Vòm cung Delicate – một trong những biểu tượng nổi tiếng của bang Utah. Sự hấp dẫn của công viên còn  được nhấn mạnh bởi môi trường sinh động của những màu sắc tương phản và kết cấu đất đá phức tạp.

2. Công viên quốc gia Bryce Canyon

Ở vùng tây nam Utah, Công viên quốc gia Bryce Canyon sở hữu bộ sưu tập lòng chảo tự nhiên kỳ vĩ, nằm dọc theo cao nguyên Paunsaugunt. Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng kính vạn hoa rực rỡ tạo nên bởi nhiều loại đá có màu khác nhau. Được khám phá bởi những người tiên phong Mormon vào giữa thế kỷ 19, Bryce Canyon trở thành di sản quốc gia vào năm 1923 và sau đó trở thành công viên quốc gia của Mỹ. Công viên nổi tiếng với sự đa dạng sinh học hiếm có, và là ngôi nhà cho hơn 400 loài thực vật bản địa.  Bạn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của Bryce Canyon từ 13 điểm quan sát khác nhau.

1. Công viên quốc gia Zion

Có lẽ không có công viên nào ở Mỹ sánh được với vẻ đẹp hút hồn của Zion . Zion có những vách đá lộng lẫy làm từ sa thạch đỏ , hồng và trắng kem cũng như là các hẻm rỗng hẹp hiểm trở. Không như nhiều công viên khác của vùng Tây Nam nước Mỹ, nơi mà bạn thường đứng trên các hẻm núi ngắm cảnh, ở Zion bạn có thể đi dạo trong lòng núi và ngắm nhìn khung cảnh bên trên. Thảm thực vật và hệ động vật đa dạng của Zion sẽ mê hoặc bạn trong khi bạn tận hưởng lịch sử quá khứ trong những chuyến phiêu lưu hiện đại.

Tác giả bài viết: Thịnh Trần
Nguồn tin: Thịnh Trần
Hotline
0984.412.566
Mrs. Dương
0964469355
Hoàng Thị Bích Thảo
0974408029
CHIA SẺ KINH NGHIỆM