CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế AICAT, Israel đến làm việc tại Trường


Đăng lúc: 2015-06-15 16:56:09 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 2257
Theo thông lệ vào tháng 6 hàng năm, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) và Trường đại học Tel Aviv đến Trường ĐH Nông Lâm làm việc về Chương trình TTN Israel và Chương trình đào tạo Thạc sỹ

Theo thông lệ vào tháng 6 hàng năm, Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế Arava (AICAT) và Trường đại học Tel Aviv đến Trường ĐH Nông Lâm làm việc về Chương trình TTN Israel và Chương trình đào tạo Thạc sỹ. Về phía đoàn Israel có ông Heyvi Tomer, Phó Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Israel tại Việt Nam bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm thực hành nông nghiệp quốc tế Arava (AICAT), bà Gutman Hadas - Quản lý chương trình TTN Israel, bà Oren Maya – đại diện Trường Đại học Tel Aviv, bà Nguyễn Bảo An – chuyên viên hợp tác quốc tế Đại sứ quán Israel tại Hà Nội. Phía Trường ĐH Nông Lâm có TS. Hoàng Thị Bích Thảo – Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, cùng các chuyên viên phụ trách chương trình TTN Israel và sinh viên tham gia chương trình.

Chương trình thực tập nghề tại Trường ĐH Nông Lâm đã và đang triển khai được gần 10 năm  và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía sinh viên. Đây là chương trình gửi sinh viên năm cuối hoặc vừa mới tốt nghiệp đi thực tập nghề nghiệp hưởng lương tại Israel từ 10 đến 11 tháng nhằm giúp sinh viên được học tập và làm việc trong một nền nông nghiệp tiên tiến hiện đại bậc nhất trên thế giới. Chương trình học thông qua thực hành giúp sinh viên phát triển các kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao tiếng Anh, kinh nghiệm làm việc quốc tế và có một khoản tích lũy mang về.

Tuy nhiên trong năm 2014 đã có một số thông tin không hay về Chương trình khiến cho các bạn sinh viên chuẩn bị tham gia không khỏi băn khoăn lo lắng. Chính vì vậy, buổi gặp mặt ngày hôm nay là dịp để bà Hanni - Giám đốc Trung tâm AICAT giải đáp tất cả các thắc mắc của sinh viên liên quan đến Chương trình. Để giúp sinh viên tham gia Chương trình nắm rõ về trách nhiệm và quyền lợi khi ở bên Israel, Trung tâm AICAT sẽ soạn thảo bản cam kết giữa hai bên trước khi sinh viên lên đường sang Israel.  

Bà Hanni cũng chia sẻ thêm về Chương trình TTN Israel - nơi hội tụ của sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Lào, Thái Lan, Nepan, Indonexia, Myanma, Philippin....Mỗi bạn sinh viên đại diện cho một nền văn hóa, bản sắc dân tộc khác nhau nhưng bà mong rằng các bạn tu nghiệp sinh tương lai sẽ coi Trung tâm AICAT như ngôi nhà thứ 2 của mình, nơi mà các bạn có thể học tâp, làm việc và vui chơi sau những giờ lao động mệt nhọc. Bà tin rằng quãng thời gian ở đất nước đầy nắng và gió này sẽ là những kỉ niệm không bao giờ quên trong cuộc đời các bạn. Những kiến thức, kinh nghiệm có được từ Chương trình sẽ là hành trang bổ ích cho các bạn vững bước trong tương lai.

Cùng thời gian trên, Cô Maya - giám đốc Chương trình thạc sĩ -  đại diện của Trường Đại học Tel Aviv - một trong những trường thuộc nhóm 100 trường đại học dẫn đầu thế giới – đã giới thiệu chương trình học bổng thạc sĩ liên kết giữa Trường và Trung tâm AICAT về ngành Sinh học Nông nghiệp và Công nghệ Thực phẩm năm 2015 và phỏng vấn 03 ứng viên tham gia chương trình. Thông tin chi tiết về Chương trình các bạn quan tâm có thể xem thêm tại đường links http://thuctapsinhtuaf.edu.vn/index.php?com=news&id=153 Hiện Trường Đại học Telaviv vẫn dành 05 chỉ tiêu học bổng thạc sỹ toàn phần cho Nhà trường đến hết tháng 6/2015.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí đầm ấm, thân tình và cởi mở. Tác giả bài viết hy vọng rằng qua buổi gặp mặt ngày hôm nay, các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về Chương trình, con người và đất nước Israel. Thực tập hưởng lương là một bước đệm rất hữu ích đối với những sinh viên mới ra trường có mong muốn nâng cao ngoại ngữ, mở mang kiến thức và tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc tại các nước phát triển, là con đường chuẩn bị tốt nhất cho lương lai bền vững của các bạn.

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029