CAEP Participants
Đăng ký cộng tác viên!!!

Thực tập nghề Israel

Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế (AICAT) và Đại sứ quán Israel tới gặp mặt sinh viên trúng tuyển Chương trình TTN Israel 2019


Đăng lúc: 2019-05-22 11:16:42 - Người đăng bài viết: Mai Thu - Đã Đọc: 1454
Ngày 16/05/2019, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón đoàn công tác Trung tâm AICAT, đại diện Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên là một trong những đối tác ở Việt Nam gửi sinh viên đi thực tập nhiều nhất tại Trung tâm AICAT, Israel vì vậy vào tháng 5 hàng năm, giám đốc Trung tâm Đào tạo Nông nghiệp Quốc tế (AICAT), Israel đều dành thời gian tới gặp mặt các em sinh viên trúng tuyển của Chương trình thực tập nghề Israel để giới thiệu thông tin chi tiết về Chương trình của Trung tâm. Đồng hành cùng chương trình TTN tại Israel là sự hỗ trợ hết sức to lớn từ Đại sứ quán Israel tại Việt Nam.

Ngày 16/05/2019, Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên vinh dự đón bà Hanni Arnon – Giám đốc Trung tâm AICAT, bà Nguyễn Bảo An – Đại diện Đại sứ quán Israel tại Hà Nội. Đón đoàn công tác gồm có PGS.TS. Hoàng Thị Bích Thảo - Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, ThS. Nguyễn Thị Mai Thu - Phó Giám đốc Trung tâm ĐT&PTQT, các cán bộ chuyên viên Trung tâm và hơn 150 em sinh viên trúng tuyển Chương trình.

Giám đốc Trung tâm AICAT gặp mặt sinh viên Đại học Nông lâm tham gia Chương trình TTN Israel 2019

Bắt đầu buổi làm việc, bà Hanni đã giới thiệu những thông tin thú vị về đất nước Israel và vùng Nông nghiệp ARAVA – nơi mà các bạn sinh viên chuẩn bị có 10 tháng trải nghiệm thực tập thú vị. Với thế mạnh là nông nghiệp công nghệ cao, hàng năm ARAVA  đóng góp tới 60% sản lượng nông sản xuất khẩu của Israel và đây cũng là nguồn thu nhập chính của người dân địa phương nơi này. Bà chia sẻ: “Ngày hôm nay những sinh viên ngồi đây đã lựa chọn ngành nông nghiệp để theo đuổi, điều đó có nghĩa các em đã hiểu được đây là nhu cầu thiết yếu của con người và là ngành luôn cần phát triển. Việt Nam là một đất nước với hơn 70% thị phần là Nông nghiệp, phát triển nông nghiệp an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu của Việt Nam. Trung tâm AICAT mong muốn chính những sinh viên ngành nông nghiệp sang học tập và làm việc tại Israel thông qua quá trình thực hành kiến thức nông nghiệp trực tiếp trong những trang trại sẽ học hỏi được những công nghệ hiện đại và cách tiếp cận kiến thức cho tới ứng dụng thực tế để quay trở về góp sức vào nền nông nông nghiệp nước nhà”.

Cũng tại buổi gặp mặt, bà Hanni đã trực tiếp giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về Chương trình thực tập nghề tại Israel. Các bạn sinh viên năm nay cũng mạnh dạn đặt những câu hỏi bằng tiếng Anh và giao tiếp trực tiếp với bà. Trong quá trình giải đáp thắc mắc của sinh viên, bà Hanni cũng nhắn nhủ tới các bạn sinh viên nên ghi nhớ, tìm tòi và học hỏi mọi điều dù nhỏ nhất mà các bạn được nhìn thấy, nghe thấy, được trải nghiệm tại đất nước này để 10 tháng không đơn thuần là một chuyến đi mà còn trở thành một bước đệm cho con đường phát triển bản thân trong tương lai.

Sinh viên đặt câu hỏi và được giải đáp trực tiếp từ Giám đốc Trung tâm AICAT

Đồng hành cùng Chương trình Thực tập nghề Israel trong suốt hơn 10 năm qua, buổi gặp mặt Giám đốc Trung tâm AICAT đã trở thành hoạt động thường niên của Chương trình. Chuyến ghé thăm không chỉ mang tới cho các bạn sinh viên cái nhìn gần gũi nhất về đất nước mà các bạn chuẩn bị đặt chân tới mà còn tăng cường hiệu quả trong mối quan hệ hợp tác giữa Trung tâm AICAT và Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên

Tác giả bài viết: Mai Thu
Nguồn tin: TT ĐT&PTQT
Hotline
Ms.Thu
0914 598 895
Mrs. Dương
0964469355
Tư vấn online: 0985 535 635/ 0974 408 029